Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

16:59, 15/03/2020
Sáng ngày 15-3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 700 đầu cầu trên cả nước.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị y tế toàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đã giới thiệu, hướng dẫn các đại biểu sử dụng hai ứng dụng khai báo y tế nhằm chủ động cho công tác phòng, chống dịch gồm: ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân và hệ thống giám sát dành cho công dân Việt Nam (gọi tắt là ứng dụng NCOVI); ứng dụng “Vietnam Health Declaration” dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam tại các điểm kiểm soát dịch, đặc biệt là cơ sở lưu trú.
 
tt
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
 
Trong đó, ứng dụng NCOVI cho phép người dân đăng ký thông tin sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế, bao gồm: họ tên, số giấy tờ tùy thân, mã bảo hiểm xã hội, giới tính, thông tin liên hệ... Sau đó, người sử dụng tự đánh giá về tình trạng sức khỏe rồi gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất. Cùng với việc khai báo, người dân cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng.
 
Với ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, người nhập cảnh vào Việt Nam có thể kê khai y tế bằng cách quét mã QR qua Smartphone để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo. Sau đó, thông tin về người nhập cảnh được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan Việt Nam để quản lý, nắm bắt chính xác số lượng người nhập cảnh, xuất cảnh, các trường hợp nghi ngờ cách ly... Qua đó, giúp các cơ quan chức năng kiểm soát được tình trạng sức khỏe của du khách, để ngăn ngừa dịch bệnh kịp thời, hiệu quả.
 
Khi sử dụng hai ứng dụng này, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến hoặc truy cập vào ứng dụng Google Play (Android)/App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng với tên “NCOVI”, “Vietnam Health Declaration” trên điện thoại di động.
 
Như Quỳnh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.