Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Phun thuốc khử khuẩn cho gần 1.300 hộ dân

19:02, 05/08/2020
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người huyện Krông Bông cho biết, tính đến ngày 5-8, trên địa bàn huyện có 12 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.
 
Trong đó, xã Cư Pui: 9 trường hợp, xã Cư Drăm: 1 trường hợp, xã Khuê Ngọc Điền: 1 trường hợp, xã Yang Mao: 1 trường hợp; có 6 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh; 125 trường hợp tiếp xúc gần với các ca xác định, nghi ngờ nhiễm bệnh.
 
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Pui tiêm bổ sung vắc xin có chứa thành phần bạch hầu cho người dân trên địa bàn.
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Pui tiêm bổ sung vắc xin có chứa thành phần bạch hầu cho người dân trên địa bàn.
 
Trước tình hình trên ngành y tế huyện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn cho 1.280 hộ dân, cấp thuốc uống kháng sinh dự phòng cho 1.875 người.
 
Ở các địa phương có trường hợp mắc bệnh bạch hầu, ngành y tế huyện đã và đang thực hiện tiêm vắc xin phòng chống bệnh bạch hầu. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn trên toàn huyện tập trung tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: giữ vệ sinh môi trường, giữ khoảng cách giữa người với người, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn, hạn chế ra vào vùng dịch, khi có triệu chứng đau họng, sốt phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám…
 
Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.