Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Test nhanh cho 305 trường hợp từ vùng dịch về địa phương

21:13, 10/08/2020
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người của huyện Krông Bông cho biết, ngành Y tế huyện vừa thử test nhanh Trueline Covid-19 IgG/IgM sàng lọc bệnh Covid-19 cho 305 trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Theo đó, các trường hợp trên đều đi, về địa phương từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi…, có tiếp xúc gần với ca dương tính và tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ tại những địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế. Kết quả test nhanh Trueline Covid-19 IgG/IgM cho thấy 304 trường hợp âm tính, 1 trường hợp nghi ngờ phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, các trường hợp có kết quả âm tính đều đang được tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà. Ngành Y tế huyện cũng khuyến cáo người dân, test nhanh chỉ để sàng lọc bệnh Covid-19 cho những trường hợp trở về từ vùng dịch, nên người dân không nên chủ quan và cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người của huyện Krông Bông cho biết, Ngành Y tế huyện vừa thử test nhanh Trueline Covid-19 IgG/IgM sàng lọc bệnh Covid-19 cho 152 trường hợp trở về từ vùng dịch.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu máu để test nhanh Trueline Covid-19 IgG/IgM sàng lọc bệnh Covid-19 cho trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Được biết, đến ngày 10-8, toàn huyện Krông Bông có 1.405 trường hợp cách ly do dịch Covid-19, trong đó có 7 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung, hiện có sức khoẻ bình thường và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 1.398 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà, tất cả đều có sức khoẻ bình thường. Hiện Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người của huyện Krông Bông đang đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ thêm test nhanh Trueline Covid-19 IgG/IgM để tiếp tục triển khai sàng lọc bệnh Covid-19 cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.