Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui khi hoàn thành thời hạn cách ly tập trung

11:02, 12/08/2020
Sáng 11-8, tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, 107 công dân đã hoàn thành thời hạn cách ly tập trung 14 ngày, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Sars-CoV-2 đón nhận niềm vui được trở về nhà. Cầm trên tay tờ giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung, ai nấy đều phấn khởi.
 
14 ngày cách ly tập trung - quãng thời gian nếu chỉ mới nghe thôi cũng dễ khiến bất kỳ ai cảm thấy bộn bề lo âu, trăn trở. Song với 107 công dân là những người có tiếp xúc gần, đi cùng chuyến xe với các ca bệnh Covid-19 và người trở về từ vùng dịch thì 14 ngày “tai nghe, mắt thấy” ở khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã trở thành “liều thuốc tinh thần” vô giá giúp họ cảm thấy an lòng, vững tin hơn.
 
Ánh mắt lấp lánh niềm vui khi nhận được Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19, bà Lê Thị Ánh Tuyết (ở thôn Phước Lộc I, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc) – người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 601, vui vẻ xếp gọn hành lý để chuẩn bị trở về nhà. 
 
Anh Hồ Tân Phú (thôn Tây Hà 1, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) hoàn thành thời gian cách ly tập trung để về nhà.
Anh Hồ Tân Phú (thôn Tây Hà 1, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) hoàn thành thời gian cách ly tập trung để về nhà.
Bà Tuyết bộc bạch: "Tháng 7 vừa qua, tôi đi du lịch Đà Nẵng. Khi thành phố này phát sinh các ca bệnh Covid-19, chúng tôi đã trở về ngay, tuân thủ khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 601 nên khi nghe thông báo của ngành y tế, tôi đã gọi vào số máy đường dây nóng và tự nguyện chấp hành cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Thời gian ở đây, được các y bác sĩ, chiến sĩ quan tâm chăm lo chu đáo, chúng tôi cảm ơn họ nhiều lắm. Tôi tự hứa khi về nhà sẽ tiếp tục thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, để công sức 14 ngày qua của tất cả các lực lượng không bị uổng phí".
 
Sau khi 107 công dân hoàn thành thời hạn cách ly 14 ngày, Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyện hiện còn trên 200 trường hợp cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp này đều là người tiếp xúc gần, đi cùng phương tiện di chuyển với các ca bệnh 448, 601, 602 và những người trở về từ vùng dịch.

Anh Phạm Văn Binh (ở phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) – người trở về sau một thời gian đi chăm bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay, đang độ tuổi thanh niên, quen vận động, phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, ban đầu cảm thấy không được thoải mái lắm. Nhưng khi vào cách ly, được các y, bác sĩ và nhân viên ở đây động viên, chăm sóc chu đáo nên cảm thấy dần gắn bó, thân quen. Mỗi ngày, chúng tôi được kiểm tra sức khỏe, được phục vụ các bữa ăn với món ăn thay đổi để hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng khiến ai cũng cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm không khác gì ở tại gia đình mình.

Trước khi trao Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho công dân, bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cảm ơn mọi người đã hợp tác hoàn thành tốt thời gian cách ly tại đơn vị. Bác sĩ Phúc cũng dặn dò mọi người khi trở về tiếp tục cách ly tại gia đình, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đã được hướng dẫn; tuyên truyền cho người thân, bạn bè, hàng xóm cách phòng chống dịch và kể về trải nghiệm cách ly tập trung của bản thân để người khác biết được rằng cách ly là tốt cho bản thân, cộng đồng, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, không có gì phải lo lắng hay kỳ thị.
 
Dù đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, và đã qua 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, nhưng 107 công dân rời khu cách ly tập trung vẫn phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm một thời gian để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tham mưu cho Sở Y tế có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tiếp tục giám sát các trường hợp này.
 
Bùi Phạm Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.