Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh ghi nhận 35 ca bệnh bạch hầu

18:37, 19/08/2020

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tính đến chiều ngày 19-8, toàn tỉnh đã ghi nhận 35 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Các ca bệnh nói trên được ghi nhận tại 13 xã, thuộc 5 huyện gồm: Krông Bông, Cư Kuin, Lắk, Cư M’gar và M’Đrắk. Trong đó, địa phương có nhiều ca bệnh nhất là huyện Krông Bông với 15 trường hợp.

d
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Prao (huyện M'Đrắk) tiêm vắc xin phòng vi khuẩn bạch hầu cho người dân.

Sau khi liên tiếp xuất hiện các ca bệnh mới, những ngày qua, ngành Y tế đã nhanh chóng triển khai điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh, tổ chức cho người dân uống kháng sinh dự phòng, khoanh vùng, cách ly khu vực có ca bệnh, tránh để dịch bệnh lây lan rộng. Đồng thời, tăng cường triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho toàn dân, trong đó ưu tiên cho người dân ở các khu vực có ca bệnh và các điểm lõm về tiêm chủng.

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.