Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Buôn Ma Thuột sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

19:29, 03/02/2021

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Buôn Ma Thuột yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và phường, xã quán triệt tinh thần cần chủ động “Chống dịch như chống giặc”, không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; không nghỉ phép hoặc đi ra ngoại tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp có thể phát sinh (trường hợp đặc biệt phải báo cáo và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố, Thường trực Thành ủy). Nâng cao mức độ cảnh giác nhất, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; khẩn trương rà soát, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố triển khai đến các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên chấp hành và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng...

d
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng thăm hỏi người dân khu vực phong tỏa đường Hoàng Diệu vào tháng 8-2020.

UBND các xã, phường cần bình tĩnh, tích cực chủ động, tranh thủ từng giờ từng phút phối hợp chỉ đạo thực hiện truy vết thần tốc các đối tượng, cùng với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Khẩn trương chỉ đạo các tổ chống dịch Covid-19 tại các thôn, buôn, tổ dân phố thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt thông tin các trường hợp trở về từ vùng dịch để thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, nơi lưu trú, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế, thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối theo quy định. Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nhất là cán bộ, công chức, viên chức không gương mẫu chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Phòng Y tế kịp thời nắm bắt, cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác, căn cứ tình hình thực tế của thành phố để chủ động tham mưu cho UBND thành phố các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đối với các nội dung vướng mắc, vượt thẩm quyền tham mưu cho UBND thành phố báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời; phối hợp với các đơn vị liên quan kích hoạt lại Khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở TP. Buôn Ma Thuột, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và cơ sở vật chất để phục vụ hoạt động khi cần thiết…

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.