Multimedia Đọc Báo in

Mừng Đảng, Mừng Xuân, giành nhiều thắng lợi mới

12:25, 07/02/2016

Xuân mới Bính Thân đã về, cùng với Xuân của đất trời đang hiển hiện, niềm vui của mỗi người dân Việt Nam như được nhân lên khi đón chào năm mới trong niềm vui, tự hào kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3-2-1930 - 3-2-2016) với bao niềm tin, khát vọng một cuộc sống ấm no, yên bình, hạnh phúc cho Nhân dân - là mục tiêu Đảng ta luôn hướng đến.

Chia tay năm cũ Ất Mùi - 2015, chúng ta đã vượt qua những khó khăn, thách thức do sự biến động phức tạp, khó lường về an ninh, chính trị, ngoại giao trong khu vực và trên thế giới cũng như tình hình kinh tế toàn cầu phục hồi chậm. Nền kinh tế của đất nước có chiều hướng phục hồi, kinh tế vĩ mô dần ổn định, lạm phát được kiểm soát; an sinh xã hội được quan tâm nhiều hơn và cơ bản được bảo đảm. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam được nâng cao.

Sắc hoa trên Quảng trường 10-3 những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Gia
Sắc hoa trên Quảng trường 10-3 những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Gia

Hòa với niềm vui chung cả nước, năm qua Đắk Lắk đã đạt những thành tựu khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 9% so với giá so sánh năm 2010; thu nhập bình quân đầu người 32,7 triệu đồng; huy động vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 14.087 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu khoảng 650 triệu USD; thu ngân sách đạt 3.341 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho khoảng 27 nghìn người, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%/năm. Hoạt động văn hóa - xã hội nhiều mặt có chuyển biến tích cực. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao; an ninh, quốc phòng cơ bản giữ vững và ổn định; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm triển khai đạt kết quả trên nhiều mặt. Những thành tựu đó đã củng cố thêm niềm tin, sự đồng thuận cao của toàn xã hội vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, quản lý điều hành của chính quyền. Đó là tiền đề, nền móng vững chắc để nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục nỗ lực vươn lên hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 và những năm tiếp theo.

Năm mới Bính Thân - 2016, năm có tầm quan trọng đặc biệt, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV... Bên cạnh những thuận lợi cơ bản chúng ta cũng phải đương đầu với không ít khó khăn, thách thức. Để vượt qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Đắk Lắk đoàn kết, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương giàu mạnh, cùng nhau phấn đấu vươn lên giành nhiều thắng lợi mới.  

ĐẮK LẮK NGUYỆT SAN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.