Multimedia Đọc Báo in

Xuân mới, niềm tin mới

07:44, 08/02/2016

Đón Xuân mới năm nay cả nước hân hoan chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - một sự kiện chính trị vô cùng trọng đại của đất nước và toàn dân tộc Việt Nam. Xuân của đất trời, xuân của lòng người cùng hòa quện từ các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích xuất sắc chào mừng đại hội đảng, đại hội thi đua các cấp. Niềm vui nhân lên, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới!

Năm 2015 qua đi với nhiều sự kiện diễn ra phức tạp, nhạy cảm. Tình hình thế giới và khu vực xu hướng hòa bình, hợp tác phát triển vẫn là chủ đạo nhưng chiến tranh cục bộ, xung đột vũ trang, khủng bố quốc tế, tranh chấp chủ quyền, lãnh thổ… thường xuyên diễn ra. Về kinh tế tuy đang trên đà phục hồi song dễ bị ảnh hưởng bởi các xung đột do tư tưởng ly khai, hẹp hòi, tôn giáo cực đoan, tranh giành ảnh hưởng lợi ích… Trong bối cảnh đó, cộng với những khó khăn, thách thức của nội tại đã tác động không nhỏ đến sự phát triển chung của đất nước ta. Song dưới sự kiên định, nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03-01-2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015, sự điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, việc triển khai quyết liệt các giải pháp… chúng ta đã giành được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng nâng cao. Đối với tỉnh ta, năm 2015 cũng là năm vượt qua nhiều tác động bất lợi, nhất là tình hình hạn hán, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, khó khăn trong hoạt động xuất khẩu, tình hình khiếu kiện, tranh chấp đất đai còn diễn ra phức tạp ở một số địa phương… Tuy vậy, kinh tế của tỉnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá, quy mô, chất lượng nền kinh tế tiếp tục tăng lên; văn hóa - giáo dục, khoa học - công nghệ có bước tiến mới; đời sống người dân được cải thiện rõ rệt; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định… Những thành tích đạt được trong năm qua sẽ tạo đà phát triển mới cho năm 2016.

Năm Bính Thân đứng trước nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thử thách, cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Tỉnh ta cũng không loại trừ các chi phối ấy. Vì vậy năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ là năm phải có những bước đột phá mới, niềm tin mới, vững vàng hội nhập trong cơ chế thị trường; tin tưởng rằng cùng với việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật, hiệu lực quản lý của Nhà nước, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu kịp thời, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chắc chắn tạo lập nên một sự phát triển toàn diện, bền vững làm nền tảng xây dựng Đắk Lắk sớm trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của vùng Tây Nguyên.

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.