Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột:

Giảm 40% điện chiếu sáng công cộng

20:11, 04/01/2018
UBND TP. Buôn Ma Thuột sẽ thực hiện phương án cắt giảm điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường nhằm giảm khoảng 40% năng lượng tiêu thụ trong năm 2018.
 
Cụ thể, trước 22 giờ hằng ngày, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk sẽ cắt giảm tối đa 50% số lượng bóng điện chiếu sáng đối với đa số các tuyến đường nội thành, đường tránh phía Tây, Trần Quý Cáp, quốc lộ 26, 27 và một phần quốc lộ 14; không cắt giảm đối với các tuyến đường khu vực nội thành chỉ bố trí đèn một bên vỉa hè, quốc lộ 14 phía Nam, các tuyến chính và hẻm khu vực trung tâm đã thay thế đèn hiệu suất cao bằng đèn tiết kiệm điện, các khu vực trung tâm, đường trục chính các buôn, khu vực họp chợ. Sau 22 giờ, giảm 2/3 số bóng đèn trên các tuyến đường nội thành và một số đoạn quốc lộ qua địa bàn thành phố; đồng thời cắt toàn bộ đèn cao áp đối với tuyến đường hẻm và vùng ven đô thị, đường trục chính các buôn, hệ thống chiếu sáng, trang trí và quảng cáo tại các nơi công cộng.
 
Thực hiện tiết kiệm điện chiếu sáng, nhưng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật diễn ra buổi tối sẽ được ưu tiên
Thực hiện tiết kiệm điện chiếu sáng, nhưng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật diễn ra ban đêm sẽ được ưu tiên
 
Việc cắt giảm điện không áp dụng với các ngày lễ lớn, một số chương trình lễ hội lớn của thành phố. Riêng với các trường hợp người dân có nhu cầu tổ chức lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, ma chay, hiếu hỷ, sẽ được linh động bố trí đèn chiếu sáng hoạt động suốt đêm. 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.