Multimedia Đọc Báo in

Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sỹ dự kiến ra mắt vào dịp 27-7

20:53, 08/05/2018
Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ có tên miền thongtinlietsi.gov.vn đang được xây dựng và dự kiến sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2018).
 
Website quản lý thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ
Website quản lý thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ
 
Cổng thông tin điện tử về quản lý liệt sỹ, mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) nhằm cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ trên cơ sở dữ liệu đã được tích hợp; tiếp nhận và xử lý các yêu cầu lấy thông tin liệt sỹ của thân nhân liệt sỹ, trao đổi thông tin liệt sỹ… 
 
Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử về quản lý liệt sỹ, mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I bắt đầu từ nay đến tháng 7-2018 với mục tiêu ra mắt Cổng thông tin điện tử chính thức nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7. Giai đoạn II (tháng 8-2018 đến 2019) sẽ tiếp tục thực hiện thu thập thông tin cập nhật, ghép nối hoàn thiện dữ liệu phục vụ người dân và công tác quản lý của Bộ LĐ-TB&XH.
 
Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh
Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. (Ảnh minh họa)
 
Tham gia đề án, Bộ LĐ-TB&XH sẽ cung cấp dữ liệu, xác định nội dung thông tin cần thu nhập, ban hành các văn bản chỉ đạo đến các địa phương để phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ TT&TT trong quá trình triển khai; rà soát, đính chính và xác thực thông tin trước khi đưa thông tin đến với người dân. Bộ TT&TT sẽ thu thập, cập nhật thông tin; chủ trì xây dựng hệ thống công nghệ thông tin và Cổng thông tin điện tử để phục vụ việc tra cứu thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.