Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh khẳng định: Kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2017 đã được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định

09:17, 12/06/2018

Xung quanh Kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2017, dư luận có thông tin phản ánh việc nhiều thí sinh là con cháu của nhiều lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk sau khi phúc khảo bỗng nhiên từ “rớt thành đậu”.

Về nội dung này, tại Công văn số 4625, ban hành ngày 8-6-2018, UBND tỉnh khẳng định: Không có việc ưu ái, thiên vị đối với thí sinh là người nhà của lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh. Kỳ thi đã được tổ chức nghiêm túc, công khai, minh bạch theo đúng quy chế và quy định pháp luật hiện hành. Theo quy chế kỳ thi và quy định tại Thông tư số 13/2010/TT-BNV, ngày 30-12-2010 của Bộ Nội vụ thì điểm chấm lần 1 không phải là kết quả cuối cùng để xác định thí sinh trúng tuyển hoặc không trúng tuyển. Sau khi có điểm chấm phúc khảo, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh phải tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thì mới là kết quả chính thức của kỳ thi; đồng thời là căn cứ để xác định thí sinh trúng tuyển hoặc không trúng tuyển. Việc điểm số sau khi chấm phúc khảo có tăng, giảm hoặc giữ nguyên là điều có thể xảy ra trong bất kỳ kỳ thi nào. Trong 96 đơn đề nghị phúc khảo với tổng số bài đề nghị phúc khảo là 182 bài của kỳ thi tuyển công chức tỉnh, chỉ có 8 thí sinh thay đổi xếp hạng lên vị trí đứng đầu tại vị trí tuyển dụng sau khi có kết quả chấm phúc khảo.

Khi chấm phúc khảo, Hội đồng thi tuyển đã thành lập Ban phúc khảo theo quy định; ban hành Quy chế phúc khảo, đăng tải và niêm yết công khai; đánh lại số phách của tất cả các bài thi được chấm phúc khảo; tổ chức chấm chéo giữa các nhóm chấm phúc khảo (đối với các bài tăng điểm) và đối chất với giám thị chấm thi lần 1 (đối với các bài thi có chênh lệch từ 10 điểm trở lên). Việc chấm phúc khảo có sự giám sát trực tiếp của Ban giám sát độc lập, Công an tỉnh và camera quan sát tại phòng chấm. UBND tỉnh và Hội đồng thi tuyển đã tiếp nhận, tiến hành xác minh, xem xét, xử lý 9 đơn khiếu nại, 2 đơn kiến nghị và 1 đơn tố cáo nặc danh, theo đúng trình tự, quy định. UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại và ra quyết định giải quyết khiếu nại đối với từng thí sinh có đơn khiếu nại. Các đơn khiếu nại, kiến nghị được nhận sau ngày 18-5-2018, UBND tỉnh, Hội đồng thi tuyển đang tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hội đồng thi tuyển khẳng định đã làm việc trách nhiệm, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, không ưu ái, thiên vị đối với bất kỳ trường hợp nào. Hội đồng thi tuyển cũng đã thành lập các Ban chuyên môn, phân công nhiệm vụ rõ ràng, bảo đảm tính độc lập, giám sát chéo ở từng khâu của kỳ thi. Việc ra đề, làm phách, coi thi, chấm thi đều tuân thủ nghiêm theo quy chế của Hội đồng thi tuyển công chức, đúng quy định của pháp luật; bảo đảm bảo mật tuyệt đối, phòng chấm thi được lắp camera quan sát.

UBND tỉnh đã thành lập Ban giám sát độc lập với Hội đồng thi tuyển và yêu cầu Công an tỉnh cử cán bộ giám sát, theo dõi trực tiếp, chặt chẽ toàn bộ các khâu của kỳ thi. Các thông tin liên quan đến kỳ thi được đăng tải công khai, minh bạch trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở Nội vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk và niêm yết tại trụ sở của Sở Nội vụ. Ngoài ra, trước những thông tin báo chí nêu chưa thật sự chính xác, gây dư luận không tốt đối với kỳ thi tuyển công chức của tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh đã ban hành Thông cáo báo chí vào ngày 29-5-2018 và thông cáo này đã được đăng tải trên Báo Đắk Lắk, số ra ngày 30-5-2018.

Viên An

 


Ý kiến bạn đọc