Multimedia Đọc Báo in

Cầu tạm bị cuốn trôi, người dân khốn khổ tìm đường đi

11:27, 12/10/2018

Sau cơn mưa vào chiều 23-9, cây cầu dân sinh bắc qua suối Puri trên đường Đặng Nguyên Cẩn (nối phường Tân Thành và phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) đã bị cuốn trôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại cũng như sinh hoạt của 21 hộ dân khu vực bên kia cầu.

Người dân địa phương cho biết, cây cầu này được làm bằng gỗ, dài khoảng 12 mét, nằm cách đường Đinh Tiên Hoàng khoảng 200 m. Đây là cây cầu duy nhất để 21 hộ dân thuộc liên gia 3, tổ dân phố 7 (phường Tự An) đi ra đường Đinh Tiên Hoàng. Đây là lần thứ 3 cầu bị cuốn trôi, nhưng 2 lần trước do kết cấu các miếng gỗ vẫn còn chắc nên người dân khu vực này đã tự sửa để đi tạm. Thế nhưng lần này cầu bị hư hỏng nặng nên khả năng sửa chữa khắc phục là rất khó, mọi người đành chịu cảnh đi nhờ qua vườn một hộ khác rồi vòng qua một cầu dân sinh nữa để ra đường Đinh Tiên Hoàng, xa gần gấp ba đường cũ. Hơn nữa việc nhờ đường đi chỉ là bất đắc dĩ, bởi ở đó còn có một khu nhà trọ, phương tiện đi qua gây tiếng ồn và việc mở cổng của dãy trọ dẫn đến những bất an về an ninh trật tự ở khu vực này. Còn nếu không thì phải đi ngược lên đường Trần Quý Cáp, vòng qua đường Y Nuê để ra đường Lê Duẩn càng bất tiện hơn.

Cây cầu tạm bị cuốn trôi sang một bên bờ suối.
Cây cầu tạm bị cuốn trôi sang một bên bờ suối.

Ông Nguyễn Văn Uẩn, một người dân sống gần khu vực cầu cho biết, từ mấy chục năm nay, cây cầu tạm này là con đường độc đạo để người dân đi lại, giao thương. Dẫu nguy hiểm nhưng còn cầu vẫn có lối để đi, còn từ ngày cầu cuốn trôi, mọi sinh hoạt, đi lại của các hộ dân rất khó khăn. Anh Hà Văn Hiếu nhà ở cạnh bên cũng phàn nàn, năm nay mưa nhiều, nhà anh bị nứt và dột nên phải sửa sang lại. Trước đây, mỗi lần vận chuyển vật liệu phải chở từng bao bằng xe đẩy qua cầu; nay cầu bị cuốn trôi, phải đi nhờ qua ngõ nhà hàng xóm rất phiền phức, có khi anh phải liều mình lội suối vác vật liệu qua. Đó là nhà anh chỉ sửa chữa nên khối lượng vật liệu không cần nhiều, nếu làm mới một công trình nào trong thời gian này thì rất vất vả trong khâu chở vật liệu xây dựng.

Được biết sau khi cầu trôi, những người dân trong liên gia 3 đã họp lại, tổ chức vận động quyên góp được khoảng 40 triệu đồng để làm cầu mới. Tuy nhiên để hoàn thành 1 cây cầu bằng bê tông xi măng có chiều dài khoảng 12 mét, dự kiến kinh phí khoảng 200 triệu đồng, trong khi đó khả năng của người dân ở đây là không thể. Người dân nơi đây rất mong sự quan tâm của các cấp, ngành chức năng xây dựng một cây cầu bê tông kiên cố giúp bà con ổn định cuộc sống.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.