Multimedia Đọc Báo in

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa công chức với doanh nghiệp

23:03, 19/06/2019
Ngày 17-6, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 724/CĐ-TTg về tăng cường biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.
 
Theo đó, trước tình hình cán bộ, công chức, viên chức vì động cơ cá nhân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, vòi vĩnh, tham nhũng gây bức xúc với người dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải thực hiện ngay các biện pháp: Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc; triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm cho tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên. 
 
Cán bộ Bộ phận một cửa UBND xã Ea Toh (huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. (Ảnh minh họa)
Cán bộ Bộ phận một cửa UBND xã Ea Toh (huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. (Ảnh minh họa)
 
Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời vi phạm.
 
Người đứng đầu bộ, ngành, địa phương nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước; phải thực hiện định kỳ luân chuyển, thay đổi vị trí công tác với những vị trí nhạy cảm, phức tạp theo đúng quy định…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc