Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách đi, đến Buôn Ma Thuột

08:51, 03/08/2020

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản về việc thực hiện cách ly xã hội đối với TP. Buôn Ma Thuột và các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với các loại xe cố định, hợp đồng, du lịch đi và đến TP. Buôn Ma Thuột, trên mỗi tuyến, mỗi đơn vị chỉ hoạt động vận chuyển tối đa 1 chuyến/ngày; đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Đối với xe buýt đi và đến TP. Buôn Ma Thuột, thực hiện giảm tối đa 50% số chuyến theo lịch trình chạy xe hằng ngày, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch (đeo khẩu trang; sử dụng dung dịch sát khuẩn; chỉ chở 1 người/xe 4 - 5 chỗ và tối đa 2 người/xe 7 - 9 chỗ; lập danh sách hành khách với thông tin về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thời gian, địa điểm di chuyển…).

d
Người dân đi xe thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch. (Ảnh minh họa)

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện nghiêm những biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để xảy ra lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trong quá trình vận chuyển khách: trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên và hành khách trên xe và khu vực bến xe phải luôn đeo khẩu trang đúng cách; hành khách trước khi lên xe phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế ăn uống, nói chuyện…

Trong quá trình di chuyển nếu phát hiện khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với nhân viên trên xe gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế: 19003228 hoặc Bộ Y tế: 19009095 và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời. Các quy định này bắt đầu thực hiện từ 0 giờ 0 phút ngày 3-8-2020.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.