Multimedia Đọc Báo in

Công dân Đắk Lắk ở Đà Nẵng được tự trở về tỉnh vì hoạt động vận tải hành khách đã được khôi phục

10:34, 08/09/2020

Chiều 7-9, UBND tỉnh đã có Công văn số 8018/UBND-KGVX về việc dừng kế hoạch đón công dân của Đắk Lắk từ thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 5-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-BCĐ về việc tiếp nhận, đón công dân của tỉnh Đắk Lắk từ thành phố Đà Nẵng có nguyện vọng về nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian triển khai dự kiến là 17 giờ ngày 9-9-2020 tại Quảng trường 29-3 thành phố Đà Nẵng với hơn 450 công dân.

Tuy nhiên, ngày 6-9, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 7-9-2020. Do đó, UBND tỉnh quyết định dừng việc đón theo Kế hoạch số 77/KH-BCĐ nói trên.

Cán bộ y tế phát cơm trưa cho người cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.
Cán bộ y tế phát cơm trưa cho người cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị có liên quan thông báo cho các công dân của tỉnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng biết về việc dừng Kế hoạch nói trên. Đồng thời đề nghị các công dân có nhu cầu về tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, giãn cách khi tiếp xúc, cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế với chính quyền địa phương để được hướng dẫn thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày…).

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành Y tế, Công an chủ động rà soát, quản lý theo đúng quy định đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch, đặc biệt là từ thành phố Đà Nẵng để hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.