Multimedia Đọc Báo in

Những hộ dân Cư San đầu tiên di dời về Khu tái định cư Dự án Hồ chứa nước Krông Pách thượng

15:20, 12/03/2021

Sáng 12-3, những hộ dân đầu tiên ở vùng lòng hồ Krông Pách thượng (xã Cư San, huyện M’Drắk) đã di dời tài sản, nhà cửa về Khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang, huyện Ea Kar).

UBND huyện M’Drắk huy động khoảng 50 người hỗ trợ người dân thực hiện việc di dời nhà cửa, tài sản. Ngay trong buổi sáng 12-3 đã có 2 hộ ông Vàng Seo Hồng và Thào Seo Chù (trú tại thôn 9, xã Cư San) di dời về Khu tái định cư số 1 ở xã Cư Elang.

Để hỗ trợ tối đa cho bà con, từ sáng sớm chính quyền địa phương đã huy động lực lượng có mặt tại nhà các hộ dân để sắp xếp vật dụng, tháo dỡ vật kiến trúc lên xe để di chuyển về nơi ở mới. Về phía chủ đầu tư, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (gọi tắt là Ban tỉnh) Nguyễn Đình Thìn thông tin tối 11-3 đơn vị đã cử 2 cán bộ về thôn 9 hỗ trợ bà con thu dọn tài sản, vật dụng. Sáng 12-3, Ban tỉnh và Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng thủy lợi 8 bố trí 8 xe hỗ trợ bà con vận chuyển tài sản đến Khu tái định cư.

Được biết, thôn 9, 10 và 11 (xã Cư San) có 729 hộ, 3.320 khẩu thuộc diện di dời để thực hiện Dự án Hồ chứa nước Krông Pách thượng; kế hoạch di dời dự kiến tổ chức từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4-2021. Trong những ngày tới, chủ đầu tư và chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân di dời về khu tái định cư để sớm bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án.

Sau đây là một số hình ảnh tại địa điểm di dân ở thôn 9 (xã Cư San):

d
Đại diện chủ đầu tư và huyện M'Drắk, xã Cư San kiểm tra công tác hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, tài sản. 

 

d
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ di chuyển vật dụng, tài sản cho hộ ông Vàng Seo Hồng.

 

d
Thanh niên của huyện M'Drắk giúp người dân tháo dỡ mái tôn.

  

d
Ông Nguyễn Đình Thìn (đội mũ), Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh trò chuyện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. 

 

d
Phương tiện vận chuyển tài sản, vật dụng cửa các hộ di dời về Khu tái định cư tại xã Cư Elang.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.