Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc gửi thư cảm ơn công dân vì đã chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

14:22, 26/07/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắc vừa có thư gửi công dân H.X.L. và gia đình ở thôn Chợ, xã Krông Búk về việc chấp hành tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong thư nêu rõ, vào lúc 17 giờ 00 ngày 23-7-2021, công dân H.X.L. từ TP. Hồ Chí Minh về nhà, được bố mẹ thuê cho 1 căn nhà để ở riêng một mình, không tiếp xúc với ai. Hàng ngày, người nhà đưa cơm đến để từ xa rồi H.X.L. tự đến lấy. Sáng 24-7-2021, H.X.L. đến Trạm y tế xã Krông Búk khai báo và được test nhanh 2 lần với kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã đưa H.X.L. đi cách ly tập trung tại 33 Nguyễn Trường Tộ, thị trấn Phước An và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm.

Lực lượng thanh niên huyện Krông Pắc tổ chức tuyên truyền lưu động phòng chống dịch COVID-19
Lực lượng thanh niên huyện Krông Pắc tổ chức tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Ý thức hành động của công dân H.X.L. và gia đình là việc làm khoa học, xuất phát từ trái tim và có trách nhiệm với cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuân thủ phương châm “Tự chủ động cô lập, tự cắt đứt với dương tính SART-CoV-2, không để phát sinh các trường hợp F1, F2 do mình tạo ra”.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắc biểu dương tinh thần tự giác của công dân H.X.L. và gia đình. Đây là tấm gương sáng trong công tác phòng, chống dịch và cần được phát huy, nhân rộng.

Tình hình dịch COVID-19 có thể còn kéo dài, cả nước đang tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắc kêu gọi toàn thể công dân từ các tỉnh, thành vùng dịch nêu gương công dân H.X.L. và tự giác chủ động khai báo y tế, phòng ngừa từ xa. Tiếp tục quyết tâm cao hơn nữa cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh, góp phần gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Được biết, tính đến ngày 25-7, trên địa bàn huyện Krông Pắc có 2 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân H.K.A (xã Ea Yông) và H.X.L (xã Krông Búk). Cả hai trường hợp này đều trở về từ vùng dịch và trước khi phát hiện nhiễm bệnh đều chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tự chủ động cách ly để bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng.

Thanh Hường


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.