Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát chặt chẽ người từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng đang có dịch trở về địa phương

15:05, 09/07/2021
Trước tình hình dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, đặc biệt khi thành phố đã có thông báo thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 9-7-2021, nhiều công dân quê ở Đắk Lắk đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh đã di chuyển về tỉnh “tránh dịch” với mật độ rất đông và tăng đột biến trong 2 ngày trở lại đây. 
 
Để chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để dịch lây lan trong cộng đồng, ngay tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 14 (thuộc địa bàn xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) – cửa ngõ vào tỉnh, công tác kiểm soát người từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng đang có dịch trở về địa phương được thực hiện chặt chẽ.
 
Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 14: 
 
4.jpg
Dòng xe mang biển số của các tỉnh: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước vào tỉnh khá đông. 
 
abc
Tất cả các xe từ tỉnh ngoài vào Đắk Lắk đều nhận được hiệu lệnh dừng xe vào khai báo y tế từ lực lượng Cảnh sát giao thông trực tại chốt.

 

abc
Lượng người di chuyển vào tỉnh chủ yếu đi bằng xe ô tô cá nhân...

 

 

abc
... và xe gắn máy (đi theo từng nhóm)

 

 

abc
Tất cả công dân khi dừng xe đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

 

abc
Theo lực lượng trực tại chốt, trong 2 ngày trở lại đây, mỗi ngày có hàng trăm lượt người trở về tỉnh từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang có dịch COVID-19, lượng người dồn về nhiều vào thời điểm tối và đêm.

 

abc
Mỗi công dân đều được lực lượng trực tại chốt hướng dẫn thực hiện khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

 

abc
Những trường hợp chưa làm xét nghiệm COVID-19 hoặc giấy kết quả xét nghiệm đã quá 48 giờ hoặc có giấy kết quả xét nghiệm chưa qua 48 giờ nhưng có dấu hiệu ho, sốt đều được lấy mẫu làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để sàng lọc. 

 Kim Hoàng


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.