Multimedia Đọc Báo in

Trò chuyện cùng Đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

09:36, 14/01/2017

Được chọn làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phùng Bảo Ngọc Vân một cô gái tài sắc khá vẹn toàn và có nhiều cơ duyên với Đắk Lắk. Phóng viên Báo Đắk Lắk đã có cuộc trò chuyện với cô nhân sự kiện này.

-  Bén duyên với Đắk Lắk – Tây Nguyên từ chương trình "Người đẹp nhân ái" của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngọc Vân có thể chia sẻ những kỷ niệm cũng như mong ước của mình trong “hành trình” đến với Đắk Lắk thời gian qua? Những trăn trở của Vân là gì khi thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng”?

°Vân có cơ duyên đến với Đắk Lắk khi thực hiện dự án nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.  Hành trình đó đã gợi lại trong Vân nhiều cảm xúc và đong đầy tình cảm. Khi được sinh hoạt trong căn nhà nơi có tới 12 người cùng sinh sống và không hề có bóng dáng của một người đàn ông, với tài sản đáng giá nhất là chiếc xe đạp cà tàng, Vân càng cảm nhận rõ rệt và thấu hiểu sâu sắc hơn về nỗi vất vả mà những người phụ nữ và đàn trẻ thơ nơi đây đang phải trải qua từng ngày. Và trăn trở lớn nhất trong Vân đó là làm thế nào để góp sức chung tay chia sẻ khó khăn, vất vả mà những người dân tại xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana đã và đang phải đối mặt, nhất là việc thường xuyên thiếu nước sạch để sử dụng.  Chính điều này đã thôi thúc Vân thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng”. Sau khi hoàn thành cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với vị trí top 10 cùng danh hiệu “Người đẹp truyền thông”, Vân cùng Báo Tiền Phong  đã quyết định thành lập và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình từ thiện “Kết nối yêu thương – Nâng bước đến trường”. Qua đó đã nhận được sự đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng. Vân cũng đã dành toàn bộ số tiền thưởng sau khi đoạt giải “Người đẹp truyền thông” để trở lại Đắk Lắk. Trong đó, hơn 40 triệu đồng được dành tặng xây nhà Tình nghĩa cho gia đình chị H’Nhị Êban, nơi mà Vân đã xin trú qua đêm trong thời gian thực hiện dự án. Số tiền còn lại được sử dụng mua tặng 18 chiếc xe đạp, 18 bàn học kèm giá sách đa năng, 500 cuốn vở trắng, 5 phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã, hỗ trợ một phần vào Quỹ Đọt chuối non của Báo Tiền Phong và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk...

Ảnh bên:  Phùng Bảo Ngọc Vân (bìa phải) tham quan và trải nghiệm về hoạt động sản xuất cà phê tại Đắk Lắk.  Ảnh: L. Hương
 Phùng Bảo Ngọc Vân (bìa phải) tham quan và trải nghiệm về hoạt động sản xuất cà phê tại Đắk Lắk. 

- Ngọc Vân có thể chia sẻ với độc giả những cảm xúc của mình khi được chọn làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017?

°Sau chuyến đi từ thiện, Vân đã nhận được sự yêu mến của lãnh đạo và bà con ở Đắk Lắk. Được mời làm đại sứ cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017, Vân cảm thấy rất vinh dự và tự hào với vai trò mới này. Vân mong muốn bằng sức trẻ cũng như lòng nhiệt huyết của mình có thể đóng góp cho sự thành công của lễ hội, góp phần vào việc phát triển đời sống kinh tế, xã hội của địa phương. Để làm tốt vai trò là một Đại sứ truyền thông, quảng bá cho thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, Vân sẽ đồng hành cùng các hoạt động của chương trình, tập trung vào kênh truyền thông online (youtube, facebook,..); đưa ra các hoạt động cụ thể, hữu ích theo dòng sự kiện nóng để Lễ hội Cà phê cùng thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và những nét văn hóa độc đáo của người Tây Nguyên sẽ có tính lan tỏa cao trong cộng đồng và thu hút được mối quan tâm từ du khách trong nước và quốc tế.

- Say mê khoa học ứng dụng, Ngọc Vân có gặp trở ngại nào trong quá trình học tập cũng như nghiên cứu, nhất là khi mình lại nữ giới?

°Chính vì có một niềm yêu thích và say mê với khoa học ứng dụng mà Vân đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều trong các định hướng của mình. Có lẽ trở ngại lớn nhất Vân gặp phải không xuất phát từ vấn đề giới tính mà là sự sắp xếp thời gian và bố trí các công việc hợp lý, nhất là trong giai đoạn Vân vừa theo học tại Trường Đại học Ngoại thương, vừa phải hoàn thành tốt những trọng trách của một Người đẹp truyền thông. Tuy nhiên, Vân tâm niệm rằng, khi bản thân thực sự mong muốn làm một điều gì đó thì ta sẽ làm được, chỉ cần có đủ nỗ lực.

Lê Hương (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.