Multimedia Đọc Báo in

Công tác bảo đảm an toàn giao thông tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017:

Tất cả vì sự an toàn cho du khách!

23:45, 10/03/2017

Nhằm bảo đảm cho người dân và du khách thập phương tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 thuận tiện, an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đang "căng mình" giữa trời nắng như đổ lửa của tháng 3 Tây Nguyên.

Để hiểu rõ hơn về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại lễ hội, phóng viên Báo Đắk Lắk điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với Trung tá Nguyễn Huy Thành (Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh).

Trung tá Nguyễn Huy Thành (Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh).

 * Đồng chí đánh giá như thế nào về tình hình TTATGT trong những ngày vừa qua?

Những ngày này, lượng người và phương tiện giao thông đến Đắk Lắk vui chơi và tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 ngày một đông, kéo theo đó là tình hình TTATGT tại những điểm diễn ra hoạt động của Lễ hội trở nên phức tạp. Tuy nhiên, do dự báo được tình hình và có kế hoạch triển khai thực hiện nhiều biện pháp, lực lượng CSGT tỉnh và Công an TP. Buôn Ma Thuột đã có sự phối hợp nhịp nhàng, qua đó góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo báo cáo từ các tổ, những ngày đầu diễn ra lễ hội, tình hình TTATGT tại các khu vực diễn ra các sự kiện lớn cơ bản ổn định, không xảy ra hiện tượng lộn xộn, chen lấn; việc đi lại, gửi xe của du khách được thuận tiện, ý thức của người dân được nâng cao, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào; các tuyến đường giao thông trọng điểm như: Lê Duẩn, Y Ngông, Nguyễn Tất Thành, Trần Quang Khải, Ngô Quyền, Lý Nam Đế… không xảy ra ùn tắc giao thông.

Lực lượng CSGT tỉnh cùng các đơn vị khác tham gia giữ gìn TTATGT, an ninh trật tự trên đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

* Để đạt được những kết quả khả quan trên, đơn vị đã có những giải pháp nào thưa đồng chí?

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về bảo đảm TTATGT trong thời gian diễn ra lễ hội, bắt đầu từ ngày 5-3, lực lượng CSGT tỉnh đã huy động 100% quân số làm nhiệm vụ ứng trực 24/24 giờ. Ngoài ra, còn huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an các huyện, thị xã, thành phố  (trừ huyện Buôn Đôn và Lắk do cũng có nội dung của lễ hội) tham gia bảo đảm ATGT.

Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch và sớm thực hiện triển khai các biện pháp, phương án, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm TTATGT, sẵn sàng các phương án trong mọi tình huống, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách trong và nước ngoài về dự lễ và tham quan.

Chiều 10-3, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột diễn ra Lễ hội đường phố dọc theo một số tuyến giao thông trọng điểm, Phòng huy động 100% cán bộ, chiến sĩ triển khai nhiệm vụ từ lúc 13 giờ.

Tại Quảng trường 10-3 sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và một số hoạt động lớn, Phòng đã bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động trên các tuyến đường xung quanh sân khấu để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phát sinh.

Phòng cũng tổ chức thành nhiều đội tuần tra, đứng chốt làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại các cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc để bảo đảm giao thông được thông suốt. Bên cạnh đó, lực lượng này còn làm nhiệm vụ dẫn đường cho các đoàn xe đại biểu của Đảng, Nhà nước và chỉ đường cho xe du khách nước ngoài đến tham dự lễ hội.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đang nỗ lực vì sự an toàn cho du khách

* Phòng CSGT đã quán triệt ý thức, trách nhiệm đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ như thế nào, thưa đồng chí?

Xác định được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ATGT, đồng thời tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Đắk Lắk, trong mọi điều kiện thời tiết, CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Từng cán bộ, chiến sĩ đều xác định vượt lên thử thách khắc nghiệt ấy, cho những tuyến đường thông suốt.

Phòng CSGT tỉnh đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ cần nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức chấp hành hơn; đồng thời, hướng dẫn người dân tham gia giao thông trật tự, đúng luật, nhất là du khách từ địa phương khác đến với Buôn Ma Thuột. Với những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về TTATGT như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ… thì  kiên quyết xử lý nghiêm.

*Xin cảm ơn đồng chí!
 

Thế Hùng (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.