Multimedia Đọc Báo in

"Cà phê doanh nhân": Lắng nghe và kết nối

16:22, 27/10/2017

Đều đặn 6 giờ 30 phút các sáng thứ 3 và thứ 5 hằng tuần, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lại gặp nhau trong chương trình “Cà phê doanh nhân” tại quán cà phê Giọt Vàng (số 02 Nguyễn Du, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột). Tham gia chương trình còn có sự góp mặt của một số khách mời đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

Khác với các buổi họp, hội nghị mang nặng tính hành chính, tại đây, những câu chuyện về con đường khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh mới, những khó khăn trong việc giải quyết giấy tờ thủ tục… được các doanh nghiệp (DN) mạnh dạn bày tỏ với các vị lãnh đạo tỉnh một cách thẳng thắn, chân tình..

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê (thứ hai từ trái sang) trao đổi thông tin, chính sách, chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh với các doanh nghiệp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê (thứ hai từ trái sang) trao đổi thông tin, chính sách, chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh với các doanh nghiệp.

Ông Phạm Đông Thanh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, để góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của hội viên, được sự đồng ý của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" nhằm triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của các hội viên và DN. Triển khai từ tháng 8 - 2017, "Cà phê doanh nhân" đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho các DN gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh trao đổi về các vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh của tỉnh. Ngược lại, đây cũng là nơi các nhà quản lý có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc, khó khăn của DN trong quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ông Phạm Đông Thanh, mặc dù lịch làm việc khá dày đặc nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh vẫn dành thời gian để gặp gỡ và lắng nghe những tâm tư của DN. Không hẳn DN đến “Cà phê doanh nhân” vì gặp khó khăn về thủ tục mà họ cần chia sẻ về một ý tưởng mở rộng sản xuất, kinh doanh hoặc đầu tư vào một ngành hàng mới. Đây cũng là một kênh kết nối để lãnh đạo tỉnh tham khảo ý kiến của DN khi muốn triển khai một chính sách mới ở địa phương.

Thực tế cho thấy, từ chương trình “Cà phê doanh nhân”, những khó khăn, vướng mắc của DN đã được lãnh đạo tỉnh tiếp nhận và giải quyết kịp thời, thấu đáo. Theo chia sẻ của giám đốc một công ty vận tải (xin được giấu tên) thì đơn vị này gặp vướng mắc trong thực hiện thủ tục chuyển nhượng thuê đất và mua tài sản trên đất trong thời gian dài. Chia sẻ khó khăn này tại “Cà phê doanh nhân”, những vướng mắc của công ty đã được lãnh đạo tỉnh tiếp nhận và trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp cùng giải quyết. Nhờ sự quan tâm kịp thời, sự linh động trong cách giải quyết của các sở, ngành, công ty đã hoàn thành các thủ tục thuê đất phục vụ hoạt động kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Đây chỉ là một trong số hàng trăm ý kiến phản ánh của DN đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và quan tâm giải quyết.

Rõ ràng, chỉ trong một thời gian ngắn, “Cà phê doanh nhân” đã tạo ra một kênh thông tin quan trọng giữa DN và chính quyền, từng bước góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Như lời của Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Dương Thanh Tương nhận xét: “Cà phê doanh nhân” đã tạo ra không gian giao lưu gần gũi giữa chính quyền và DN. Ở đó không có sự phân cấp ngành nghề, tuổi tác, chỉ có điểm tựa cho triển vọng kinh doanh và niềm tin vững chắc cho DN trong chặng đường phía trước, khi có chính quyền cùng đồng hành với mình”.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.