Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk – Đồng hành cùng sự phát triển tỉnh Đắk Lắk

09:48, 01/02/2019
Năm 2018, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để người nông dân có thể tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, tiếp tục đồng hành cùng nông dân tỉnh nhà và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.
 
Kết thúc năm kế hoạch 2018, các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu tại Agribank Đắk Lắk đều đạt và vượt so với kế hoạch giao và đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng so với năm 2017, trở thành một trong những ngân hàng thương mại có quy mô hoạt động kinh doanh lớn nhất trên địa bàn và trong khu vực. Tổng nguồn vốn huy động trong năm đạt 6.619 tỷ đồng, tăng 463 tỷ đồng so đầu năm và bằng 95,5% kế hoạch năm. Trong đó, huy động từ dân cư đạt 6.027,5 tỷ đồng, tăng 386,5 tỷ đồng so đầu năm, chiếm tỷ trọng 91% trên tổng nguồn vốn huy động của đơn vị. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 10.817 tỷ đồng, tăng 746 tỷ đồng so đầu năm và bằng 101,9% kế hoạch năm, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 9.835 tỷ đồng, chiếm trên 91% trong tổng dư nợ cho vay...
 
Agribank Đắk Lắk khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Krông Nô (huyện Lắk)
Agribank Đắk Lắk khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Krông Nô (huyện Lắk)
 
Năm 2018, Agribank Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào lĩnh vực truyền thống, sở trường đó là “Tam nông” và các lĩnh vực ưu tiên của Đảng, Chính phủ, khẳng định vai trò tiên phong của một ngân hàng thương mại Nhà nước trong cung ứng nguồn vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế nói chung, đặc biệt chú trọng thị thường nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả Nghị định 116/2018/NĐ-CP của chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, trong đó có cho vay tái canh cà phê, cho vay qua tổ nhóm theo thỏa thuận với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ; chung sức cùng các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị thực hiện Chương trình quốc gia Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. 
 
Với tinh thần tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, đến 31-12-2018, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 9.835 tỷ đồng, chiếm trên 91% trong tổng dư nợ cho vay. Trong đó, dư nợ cho vay theo NĐ 55/NĐ-CP đạt 5.461 tỷ đồng; cho vay trong lĩnh vực cà phê đạt 1.151 tỷ đồng. 
 
Cũng trong năm 2018, Agribank Đắk Lắk đã triển khai điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dùng tại xã Krông Nô (huyện Lắk). Điểm giao dịch đã dẫn vốn đến đồng bào vùng xa xôi, góp phần phát triển sản xuất, đẩy lùi nạn tín dụng đen, nâng cao đời sống dân cư. Với những tiện ích thiết thực, việc Agribank Đắk Lắk đưa điểm giao dịch lưu động bằng ôtô chuyên dùng vào hoạt động trên địa bàn tỉnh đã nhận được phản hồi tích cực từ phía lãnh đạo địa phương và khách hàng.
 
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao thưởng cho 28 sinh viên trúng thưởng chương trình khuyến mại
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao thưởng cho sinh viên trúng thưởng chương trình khuyến mại "Agribank đồng hành cùng tân sinh viên 2018"
 
Sau những nỗ lực của các đơn vị, cá nhân cùng với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp năng động, linh hoạt của Ban Giám đốc, đến hết năm 2018, thu dịch vụ tại Agribank Đắk Lắk đã cán mốc 50 tỷ đồng, đạt con số 53,2 tỷ đồng, tăng 14%  so với cùng kỳ năm 2017, là đơn vị có doanh thu dịch vụ cao nhất trong khu vực Tây Nguyên và là 1 trong 5 đơn vị có doanh thu dịch vụ cao nhất trong số 16 đơn vị thuộc Khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
 
Có được kết quả trên là nhờ trong gần một năm qua, ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ viên chức, kết hợp với những giải pháp hiệu quả của Ban lãnh đạo, đơn vị đã thực hiện tốt phương châm đổi mới mạnh mẽ tác phong giao dịch; đây là công cụ để cạnh tranh có hiệu quả nhất, bởi về tính năng, tiện ích các sản phẩm dịch vụ hiện có trên thị trường về cơ bản không hơn, kém nhau nhiều. Vì vậy, muốn thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thì việc đổi mới mạnh mẽ tác phong giao dịch được đơn vị đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, nhiều chỉ tiêu về thu dịch vụ được lượng hóa và cụ thể đến từng đơn vị, cá nhân trong toàn chi nhánh, thông qua việc thực hiện khoán thu dịch vụ đến nhóm và cá nhân người lao động. Thực hiện tốt nhiều đợt thi đua, chương trình khuyến mại chuyên đề được tổ chức trong năm đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ cả trong nhận thức và hành động thực tiễn về chuyên đề sản phẩm dịch vụ. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt, quyết liệt trên địa bàn, với hơn 30 ngân hàng thương mại cùng hoạt động, đặc biệt hoạt động sản phẩm dịch vụ là lĩnh vực cạnh tranh quyết liệt nhất, thì kết quả đạt được của Agribank Đắk Lắk về doanh thu dịch vụ là rất đáng ghi nhận. 
 
Đại diện Agribank Đắk Lắk trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Đại diện Agribank Đắk Lắk trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
 
Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, trong năm 2016, Chi nhánh đã làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, Agribank Đắk Lắk đã triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội như dành 720 triệu đồng xây nhà Tình nghĩa cho người nghèo; tài trợ an sinh giáo dục 206 triệu đồng; nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm và tặng quà Bộ đội biên phòng (đơn vị kết nghĩa); ủng hộ quỹ vì người nghèo; kêu gọi người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai với số tiền huy động được 83 triệu đồng... Tổng giá trị cho các hoạt động nêu trên lên tới 1,7 tỷ đồng. Hoạt động này của Agribank chi nhánh tỉnh Đắk Lắk bên cạnh chung sức cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, còn có ý nghĩa bồi đắp giá trị văn hóa “Agribank nghĩa tình” thân thiện, gần gũi với cộng đồng.
 
Năm 2019, với quyết tâm mới, niềm tin mới vào sự thành công trong hoạt động kinh doanh, Agribank Đắk Lắk sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà phát triển theo tinh thần Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI đã đề ra.
 
Phan Quốc Lương 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.