Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo có duyên với các giải thưởng

15:52, 11/02/2019
Cô giáo Đào Thị Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) được nhiều người biết tiếng với “bộ sưu tập” hàng chục giải thưởng từ cấp huyện, tỉnh đến cấp quốc gia.
 
Cô Tâm công tác tại Trường THCS Trần Hưng Đạo từ năm 2003 đến nay, giảng dạy bộ môn Giáo dục công dân. Với tấm lòng yêu nghề, cô luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; cố gắng tìm tòi phương pháp truyền thụ đến học trò những bài học bổ ích. Trong 15 năm công tác tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, cô Tâm đã đoạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi như: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2012 – 2013; có 3 giáo án Elearning đoạt giải cấp huyện; có 2 giáo án Elearning đoạt giải cấp tỉnh; có 3 giáo án dạy học theo chủ đề tích hợp đoạt giải cấp huyện; 1 giáo án dạy học theo chủ đề tích hợp đoạt giải cấp tỉnh và 1 giáo án đoạt giải cấp Quốc gia năm học 2014 – 2015; có 7 sáng kiến đoạt giải Nhì cấp huyện.
 
Cô giáo Đào Thị Thanh Tâm.
Cô giáo Đào Thị Thanh Tâm.

 

Không chỉ đạt được những giải thưởng cá nhân trong lĩnh vực chuyên môn, cô Tâm còn tích cực tham gia các hoạt động do ngành, địa phương tổ chức và cũng đạt được những kết quả cao. Cô còn phụ trách ôn luyện học sinh giỏi các cấp và đã có 7 học sinh giỏi cấp huyện. Chia sẻ kinh nghiệm về tham gia các cuộc thi đạt kết quả cao, cô Tâm tâm sự: “Trước mỗi cuộc thi, tôi dành nhiều thời gian, công sức để đầu tư, tìm tòi, nghiên cứu làm sao có những bài thi đạt kết quả cao nhất. Trong quá trình dạy học, thấy vấn đề gì cần phải đổi mới để học sinh dễ tiếp thu bài hơn thì tôi đều ghi chép lại một cách cẩn thận, sau đó hệ thống lại thành những sáng kiến kinh nghiệm để phục vụ cho việc giảng dạy, đồng thời gửi tham gia các cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm hằng năm”.

Với những kết quả đạt được trong công tác giảng dạy cũng như tham gia các cuộc thi, cô Tâm đã được các cấp, các ngành nhiều lần biểu dương, khen thưởng. Cô đã đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” 12 năm liên tục, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở" 3 năm liên tục. Năm 2015, cô được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015. Năm 2016, cô tiếp tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016. Cũng trong năm 2016, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo.
 
Với cương vị mới, cô Tâm tiếp tục trở thành người “truyền lửa” cho giáo viên, học sinh của nhà trường trong các phong trào dạy và học nói chung và các cuộc thi nói riêng. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, tập thể giáo viên, học sinh của trường đã đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do ngành Giáo dục và chính quyền địa phương phát động.
 
Quốc An
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.