Multimedia Đọc Báo in

Hoãn cưới để... né dịch Covid-19

08:57, 27/03/2020

Đám cưới là sự kiện trọng đại của một đời người, là sự đơm hoa kết trái của tình yêu. Hoãn cưới là một việc vô cùng hy hữu, khó khăn của quan viên hai họ và bản thân cô dâu, chú rể.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, quyết định hoãn cưới lại trở thành một hành động đẹp đáng khen ngợi vì lợi ích và sức khỏe của cộng đồng.

Mới đây, một cặp đôi ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc đã quyết định hoãn đám cưới của mình và xin lỗi khách mời vì lo sợ sức khỏe cộng đồng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, cặp đôi Quốc Lập và Thu Trinh đã thông báo trên Facebook cá nhân rằng, vì sức khỏe cộng đồng cũng như thông tin tuyên truyền của cơ quan chức năng cho thấy tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên để bảo đảm sức khỏe cho bà con, họ hàng thân thuộc gần xa, gia đình quyết định hoãn đám cưới ngày 25-3 tại xã Vụ Bổn. Gia đình sẽ tổ chức lại đám cưới khi nào dịch bệnh được kiểm soát cũng như điều kiện tốt hơn.

Thông báo hoãn cưới của cặp đôi Quốc Lập - Thu Trinh trên trang Facebook cá nhân được nhiều người đồng tình, ủng hộ. (Ảnh chụp qua màn hình điện thoại)
Thông báo hoãn cưới của cặp đôi Quốc Lập - Thu Trinh trên trang Facebook cá nhân được nhiều người đồng tình, ủng hộ. (Ảnh chụp qua màn hình điện thoại)

Sau dòng trạng thái trên, nhiều người đã chia sẻ và bày tỏ sự đồng tình với cô dâu chú rể dù công tác chuẩn bị hôn lễ vốn đã được chuẩn bị chu đáo, chỉ chờ đến ngày để tổ chức. Cô dâu Thu Trinh (là giáo viên ở tỉnh Bình Dương) và chú rể Quốc Lập (làm nghề kinh doanh tự do) quen nhau hơn 10 năm mới quyết định về chung một nhà. Quan viên hai họ đã lên kế hoạch mời khoảng 400 khách trên địa bàn xã Vụ Bổn và các xã lân cận về chung vui trong ngày trọng đại này. Tiệc đã đặt, thiệp mời đã phát, nhiều người cũng chung niềm háo hức với cô dâu chú rể, chờ ngày lành tháng tốt để đến với tiệc mừng của họ. Tuy nhiên, vì đại cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hai gia đình đã đi đến quyết định hoãn cưới.

Trên thực tế, đây không phải là cặp đôi duy nhất hoãn cưới để né dịch Covid-19. Sự chủ động từ các gia đình trong việc tạm hoãn đám cưới giữa đại dịch Covid-19 thể hiện trách nhiệm đối với sức khỏe của chính bản thân, gia đình mình, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Đồng thời phản ánh hiệu quả công tác tuyên truyền của ngành chức năng đã thực hiện trong thời gian qua. Chưa bao giờ việc hoãn cưới lại nhận được sự đồng tình, ủng hộ như hiện nay, bởi đây là quyết định khó khăn nhưng lại đúng đắn, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.