Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè em học đánh chiêng

11:43, 28/07/2016

Những ngày hè, một số trung tâm, phòng văn hóa thông tin huyện đã tổ chức các lớp học đánh chiêng tại các buôn, làng,  tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè. Đây cũng là hoạt động nhằm gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa cồng chiêng của cha ông truyền lại.

Một số hình ảnh về các lớp học chiêng:

A
Vào mỗi buổi chiều tại Nhà Cộng đồng buôn Ea Rang, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột), các em thiếu nhi lại tập trung về đây để học đánh chiêng.
a
Thiếu niên buôn Mdúk phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột), được nghệ nhân Y Hiu Niê Kdăm, một nghệ nhân nổi tiềng của tỉnh truyền dạy kỹ thuật đánh chiêng.  
a
Đúng 16 giờ, nghệ nhân Y Kuôm Hdơk, buôn Hra Ea Hing, xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) đều có mặt tại nhà văn hóa cộng đồng
a
... để chuẩn bị những nhạc cụ cho buổi học chiêng.
a
Các em chăm chỉ tập chơi chiêng đồng.
a
Niềm vui của các em là được cùng thầy hòa tấu những bài chiêng của cha ông
a
... từ đó học thêm nhiều điều về các diễn tấu cồng chiên
a
Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cư Kuin thăm hỏi và động viên các nghệ nhân "nhí" chăm học đánh chiêng ở buôn Hra Ea Hing

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.