Multimedia Đọc Báo in

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở xã Ea Kly ngập sâu trong nước

15:51, 24/05/2017

Nhiều diện tích lúa đang vào mùa thu hoạch ở xã Ea Kly (huyện Krông Pắc) bỗng chốc bị chìm sâu dưới nước, gây thiệt hại lớn cho người dân

a
Đồng lúa đang vào mùa thu hoạch biến thành biển nước.
 

Người dân cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, công trình thủy lợi Krông Búk Hạ (đập Krông Búk Hạ) vận hành mở cửa van tràn xả lũ khiến  mực nước vùng hạ du dâng cao, kết hợp mưa to trong nhiều ngày liền đã nhấn chìm nhiều diện tích lúa trên địa bàn xã.

a
Người dân phải lội bì bõm trên cánh đồng ngập tận thắt lưng với hy vọng vớt vát phần nào số lúa bị hư hại.

Theo báo cáo của UBND xã, ngày 12-5 đập Krông Búk Hạ tiến hành xả lũ thì một đoạn của suối Nước Đục nằm giáp ranh giữa thôn 3 và 11 bị vỡ với chiều rộng khoảng 10 mét, khiến nước tràn vào gây ngập một số diện tích lúa của người dân tại thôn 9 và 10, những ngày sau đó mưa lớn kéo dài khiến cho diện tích lúa bị ngập ngày càng tăng.

a
Do lúa ngập sâu trong nước, nên người dân đã phải sử dụng thuyền để chứa lúa sau đó dùng bạt kéo vào bờ.

Theo thống kê của xã, nước dâng cao nhanh làm ngập gần 135 ha lúa sắp thu hoạch. Sau gần 10 ngày bị ngập sâu trong nước, hiện 44,4 ha lúa có nguy cơ bị mất trắng, khoảng 90 ha lúa được bà con cố gắng gặt nhưng năng suất và chất lượng chỉ đạt 70-80%.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.