Multimedia Đọc Báo in

Giá hồ tiêu đang nhích dần lên

15:54, 27/07/2017

Sau đợt giảm sâu chạm đáy trong vòng 6 năm trở lại đây còn 70.000-73.000 đồng/kg vào đầu tháng 7 vừa qua, nay giá hồ tiêu thu mua tại các đại lý đang nhích dần lên.

Cụ thể, giá hồ tiêu tại tỉnh Gia Lai 79.000 đồng/kg; Đắk Lắk, Đắk Nông 81.000 đồng/kg; Bình Phước 82.000 đồng/kg; Bà Rịa – Vũng Tàu 84.000 đồng/kg. Nguyên nhân tăng giá do thời gian qua giá hồ tiêu giảm sâu, nếu bán người trồng lãi ít, thậm chí không có lãi (đối với những vườn tiêu mới đi vào kinh doanh) nên người dân găm hàng chờ giá lên gây nên tình trạng khan hiếm “ảo” trên thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó trong quá trình gom hàng. Do đó, để có đủ hàng theo khối lượng đã ký hợp đồng với các đối tác xuất khẩu, các doanh nghiệp buộc phải thu mua với giá cao hơn đẩy giá hồ tiêu tăng theo.

Nông dân huyện Cư Kuin thu hoạch hồ tiêu
Nông dân huyện Cư Kuin thu hoạch hồ tiêu

Giá hồ tiêu tăng trở lại nên người trồng và các đại lý rất phấn khởi nhưng đa số nông dân vẫn chưa muốn bán bởi với giá này vẫn còn thấp so với kỳ vọng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.