Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai chiến dịch truyền thông dân số tại 5 xã đặc biệt khó khăn

17:16, 04/07/2019

Huyện Ea Kar vừa ra quân triển khai chiến dịch truyền thông vận động và cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình tại 5 xã đặc biệt khó khăn gồm: Cư Bông, Cư Yang, Cư Prông, Ea Sô và Cư Elang.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch (từ ngày 20-6 đến hết ngày 30-10-2019), chị em trong độ tuổi sinh đẻ của 5 xã trên đến trạm y tế xã để được khám, tư vấn, cấp thuốc và thực hiện các gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình miễn phí. 

3123
Người dân xã Cư Prông (huyện Ea Kar) đến trạm y tế xã khám, tư vấn và thực hiện các gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình

Đến đầu tháng 7-2019, trạm y tế 5 xã thực hiện chiến dịch đã đặt dụng cụ tử cung cho 211 người; cấp phát thuốc và tư vấn điều trị miễn phí cho 199 đối tượng; 114 đối tượng dùng bao cao su và 69 đối tượng thực hiện biện pháp tiêm thuốc tránh thai.

Từ nay đến cuối chiến dịch, trạm y tế các xã tiếp tục cung cấp thông tin, kiến thức, gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tự nguyện sử dụng biện pháp kế hoạch hóa gia đình, sinh ít, sinh thưa để có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy con cho tốt, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương.


Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.