Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu cung ứng đủ vắc xin phòng bệnh kết hợp DPT-HepB-Hib

16:54, 28/09/2018

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn số 18403/QLD-KD ngày 27-9-2018  gửi sở y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu đảm bảo cung ứng vắc xin phòng bệnh kết hợp DPT-HepB-Hib, tránh thiếu hụt đột ngột. 

Theo Cục Quản lý Dược, hiện đã có thêm một loại vắc xin phòng bệnh kết hợp “5 trong 1” (phòng 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib) được Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Đó là vắcxin Diptheria, TetanuSy Pertussis, Hepatitis B and Haemophilus influenza type b Conjugate Vaccine Adsorbed (số Giấy đăng ký lưu hành: QLVX-1109-18), do Công ty Serum Institute of India. Pvt.Ltd - Ấn Độ sản xuất và Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) đăng ký và nhập khẩu.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột)
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột)

Tuy nhiên, để đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời vắc xin phòng bệnh cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, Cục Quản lý Dược yêu cầu sở y tế các địa phương, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh; Viện Pasteur Nha Trang cập nhật thông tin về loại vắc xin mới, đồng thời đưa vào kế hoạch dự trù, sử dụng và chủ động đặt hàng đối với vắc xin phòng bệnh kết hợp DPT-HepB-Hib để đa dạng hóa các nguồn cung ứng vắc xin và chủ động thay thế nguồn vắc xin trong trường hợp nguồn cung hiện tại có nguy cơ bị thiếu hụt đột ngột.

Được biết, vắc xin kết hợp DPT-HepB-Hib (hay còn gọi là vắc xin “3 trong 1”) là loại vắc xin phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván. Thời gian qua tại một số địa phương đang xuất hiện tình trạng thiếu cục bộ một vài loại vắc xin. 

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.