Multimedia Đọc Báo in

Tìm giải pháp phát triển du lịch huyện Lak

10:14, 17/04/2014
Ngày 16-4, UBND huyện Lak tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2014 – 2020 nhằm tìm giải pháp khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch của địa phương. Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải, đại diện các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Với nhiều tiềm năng du lịch sẵn có, thời gian qua, huyện Lak đã có những giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, xúc tiến du lịch, thu hút du khách đến địa bàn tăng khá, nhất là giai đoạn 2010 – 2013, tổng lượt khách đến địa phương 223.000 người, tăng bình quân 11%/năm, công suất sử dụng buồng, phòng đạt 63%, doanh thu du lịch đạt gần 51 tỷ đồng… Tuy nhiên, hoạt động du lịch ở đây nhìn chung vẫn còn nhỏ lẻ, mang tính tự phát, hạ tầng các địa điểm du lịch riêng lẻ còn nghèo nàn, nguồn nhân lực thiếu; việc thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch gặp nhiều khó khăn. Theo kế hoạch, huyện Lak phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2020 đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trở thành một trong những địa điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng của tỉnh cũng như quốc gia với những sản phẩm độc đáo.
 
Đua voi hồ Lak là điểm mạnh của du lịch địa phương
Đua voi hồ Lak là điểm mạnh của du lịch địa phương
 
Hội nghị đã đưa ra một số giải pháp để huyện Lak khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch địa phương như củng cố các sản phẩm du lịch hiện có, tạo ra những hoạt động mới hấp dẫn; liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh: Gia Lai, Lâm Đồng và Dak Lak thông qua điểm tham quan hồ Lak, đồng thời, tăng cường vai trò của các doanh nghiệp trong phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng người M’nông trên địa bàn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải nhấn mạnh, để huyện Lak trở thành điểm đến hấp dẫn, địa phương cần lồng ghép hoạt động du lịch với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội khác; sớm xây dựng đề án về phát triển du lịch trên cơ sở bảo vệ các danh thắng, cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa; cải tạo hồ Lak thành điểm nhấn du lịch của huyện và tỉnh; tạo ra nhiều sản phẩm mới; tổ chức những sự kiện sinh hoạt văn hóa của đồng bào bản địa một cách thường niên, hiệu quả để thu hút du khách đến với địa phương.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.