Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar nỗ lực củng cố thế trận quốc phòng

08:52, 21/03/2018

Ba năm liên tục đạt Đơn vị quyết thắng, 4 năm liền Đảng bộ Quân sự huyện Ea Kar đạt trong sạch vững mạnh. Kết quả trên thể hiện phần nào vai trò tham mưu “đúng, trúng” của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Kar trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân.

Thượng tá Huỳnh Trọng Sỹ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ea Kar cho biết: Trong những năm qua, Ban CHQS huyện luôn làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện có kết quả nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương, tạo nhiều chuyển biến trong xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) vững mạnh toàn diện, củng cố ngày càng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Trong đó, chuyển biến rõ nhất là Ea Kar đã kiện toàn ban CHQS 16 xã, thị trấn và 9 ban CHQS tự vệ cơ sở theo hướng đủ về tổ chức biên chế, nâng cao chất lượng, độ tin cậy của LLVT. Đến nay, Ea Kar đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đạt 100% biên chế theo chỉ tiêu trên giao, kiện toàn 100% đầu mối biên chế các đơn vị dự bị động viên với quân số đạt 99%.

Khẩu đội hỏa lực dân quân huyện Ea Kar luyện tập bắn súng cối 60 mm.
Khẩu đội hỏa lực dân quân huyện Ea Kar luyện tập bắn súng cối 60 mm.

Thực hiện phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, hằng năm cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Ea Kar không chỉ hoàn thành tốt nội dung huấn luyện mà còn kết hợp chặt chẽ huấn luyện, diễn tập với rèn luyện sức cơ động; đưa huấn luyện, diễn tập ngày càng sát thực tế chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ở địa phương; coi trọng huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy cho đội ngũ cán bộ các cấp. Kết quả huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị hằng năm cho các đối tượng đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Đặc biệt, những năm gần đây, Ban CHQS huyện Ea Kar còn làm tốt công tác tham mưu huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho LLVT địa phương và củng cố thế trận quốc phòng. Chính từ sự quan tâm, đầu tư của trên, cộng với nguồn hỗ trợ của địa phương nên các cơ quan, đơn vị LLVT từ huyện đến xã, thị trấn đã và đang được xây dựng, củng cố ngày một chính quy. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, huyện Ea Kar đã huy động hơn 10 tỷ đồng xây dựng nhà làm việc cho ban CHQS cấp xã; nâng cấp nhà ở, nhà kho, nhà ăn, nhà bếp cho các đơn vị LLVT. Đến nay, toàn huyện Ea Kar có 7 xã, thị trấn được đầu tư xây dựng mới nhà làm việc cho ban CHQS với kinh phí đầu tư xây dựng bình quân mỗi nhà khoảng 1,7 tỷ đồng.

Từ chỗ chăm lo củng cố quốc phòng vững mạnh ngay từ cơ sở, đến nay Ea Kar đã có 13 xã, thị trấn vững mạnh về quốc phòng, 3 xã, thị trấn khá và không còn đơn vị yếu kém. Trong đó, các xã: Ea Ô, Ea Đar, Ea Păl và thị trấn Ea Kar là những đơn vị tiêu biểu, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, liên tục được các cấp khen thưởng. Năm 2017, Ban CHQS huyện Ea Kar được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bình Định


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.