Multimedia Đọc Báo in

"Hôm nay em đi bộ đội…"

09:26, 05/03/2018

"Hôm nay em đi bộ đội/Màu xanh áo mới tinh khôi/Màu xanh của tuổi đôi mươi/Giữa muôn trùng cờ sao phấp phới...” - lời bài hát như giục giã những thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc...

Với truyền thống nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm nay huyện Cư M’gar quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu, chất lượng thanh niên nhập ngũ. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã hoàn thành, tất cả thanh niên đều háo hức, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào ngày 5-3.

Thượng tá Nguyễn Văn Huê, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M'gar cho biết: “Đợt giao quân này, toàn huyện có 256 thanh niên ưu tú lên đường tòng quân (đạt 100% chỉ tiêu giao quân); trong đó, có 235 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 21 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trình độ văn hóa của thanh niên nhập ngũ cao hơn những năm trước, có 5 thanh niên là đảng viên, đại học 3, cao đẳng 6 và trung cấp chuyên nghiệp 13...”.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar chuẩn bị quân tư trang cho tân binh.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar chuẩn bị quân tư trang cho tân binh.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó", quy trình công tác tuyển quân được thực hiện bảo đảm đúng luật, đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, công bằng trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, chính sách hậu phương quân đội… nên 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hiện tại, 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận được lệnh gọi và đều phấn khởi bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của công dân.

Thanh niên Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước ngày nhập ngũ.
Thanh niên Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước ngày nhập ngũ.

 

 
“Đợt tuyển quân năm nay, xã Quảng Tiến có 9 thanh niên ưu tú lên đường bảo vệ non sông. Trước ngày hội tòng quân, UBND xã tổ chức đêm lửa trại tặng quà tân binh và giao lưu văn nghệ giữa tân binh với thanh niên, đoàn thể địa phương”. 
 
Anh  Phạm Hưng NhânChỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Quảng Tiến, huyện Cư M'gar

Thanh niên Hồ Tất Nam (SN 1999, trú tại xã Ea Kpam), là con trai đầu trong gia đình có 3 anh chị em, vừa tốt nghiệp THPT thì viết đơn tình nguyện và may mắn trúng tuyển đợt này. Nam tâm sự: “Trong những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường, được nghe thầy cô giáo nói nhiều về hình ảnh người lính Cụ Hồ, tôi luôn ấp ủ ước mơ ngày nào đó được đứng vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam, được học hỏi, rèn luyện trong môi trường quân đội và giờ giấc mơ ấy trở thành hiện thực. Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, tôi và gia đình rất mừng. Tôi sẽ cố gắng huấn luyện tốt để phục vụ đất nước”.

Tương tự, là một thanh niên mới rời ghế trường THPT nhưng được sự động viên của gia đình và ý thức sâu sắc được trách nhiệm của mình với đất nước, em Hồ Văn Hà (SN 1999, thôn Tiến Cường, xã Quảng Tiến) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Hà cho biết, trong một lần tình cờ được xem một đoạn video ngộ nghĩnh trên youtube về “Tour du lịch trong quân ngũ” do một quân nhân đưa lên thấy hay và ý nghĩa nên mong muốn được sống và rèn luyện trong môi trường quân đội để được trải nghiệm, được học hỏi ở trường học lớn, vững bước trong tương lai. Còn bố em - anh Hồ Văn Sơn phấn khởi nói: “Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi thanh niên. Gia đình chúng tôi động viên cháu yên tâm lên đường, môi trường quân đội sẽ là nơi tốt để cháu học tập, rèn luyện và trưởng thành...”.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.