Multimedia Đọc Báo in

Những nữ chiến sĩ "sao vuông" chinh phục hoa bắn giỏi

07:15, 10/03/2018

Bắn được súng đã khó nhưng bắn để đạt loại giỏi lại càng khó hơn, nhất là đối với những nữ chiến sĩ “sao vuông” (lực lượng quân sự không chính quy).

Tuy vậy, với bản lĩnh vững vàng, tự tin, thao tác đúng kỹ thuật, trong các đợt huấn luyện bắn đạn thật, nhiều nữ chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy Cư M’gar đã chinh phục thử thách, giành hoa bắn giỏi. 

Chị Lê Thị Ngọc Anh, chuyên viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy là một trong những nhân tố ưu tú, giành điểm cao khi kiểm tra bắn đạn thật trong các đợt huấn luyện của huyện. Tham gia lực lượng dân quân tự vệ từ năm 2012, trong hầu hết tại các đợt huấn luyện, chị Ngọc Anh đều giành hoa bắn giỏi, đặc biệt năm 2017 chị đạt điểm cao tới 83 điểm cho 3 nội dung: ngắm bắn nằm, quỳ, đứng. Chưa dừng lại ở đó, trong Hội thi bắn súng quân dụng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức vào tháng 8-2016, tham gia thi đấu ở nội dung bắn súng Ga-răng, chị đã đạt loại giỏi và giành giải Nhất tại hội thao. Với kết quả đạt được, cuối năm 2016 chị được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 lựa chọn tập luyện tham gia Hội thi bắn súng quân dụng toàn quân…

Nữ chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy  Cư M'gar  thực hiện  nội dung kiểm tra chính trị.
Nữ chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy Cư M'gar thực hiện nội dung kiểm tra chính trị.

Chị Phạm Thị Kiều Loan, chuyên viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy Cư M’gar cũng là một xạ thủ cừ khôi. Chị Loan liên tục chinh phục được hoa bắn giỏi trong các đợt huấn luyện khiến nhiều người nể phục. Chị Loan chia sẻ: “Tôi luôn tích cực luyện tập trong các đợt huấn luyện. Khi thực hành bắn đạn thật, tôi luôn dặn mình phải bình tĩnh, tự tin, thực hành đúng các thao tác và bóp cò đúng thời điểm... Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng huấn luyện thật chăm chỉ để đạt kết quả cao hơn”.

Ngoài chị Ngọc Anh và Kiều Loan, còn nhiều nữ chiến sĩ dân quân tự vệ khối Huyện ủy Cư M’gar cũng đã giành được hoa bắn giỏi trong các đợt huấn luyện bắn đạt thật của huyện những năm qua. Hiện nay, khối dân quân tự vệ Huyện ủy có 17 chiến sĩ, trong đó nữ chiếm hơn 41,1%. Trong các đợt huấn luyện, các nữ dân quân luôn hăng hái, tích cực tập luyện; trong đó nhiều người đã đạt kết quả cao trong các đợt huấn luyện. Trong hai năm 2016 và 2017, khối Huyện ủy có 5 nữ chiến sĩ dân quân đạt hoa bắn giỏi;  những người còn lại đều đạt khá và đạt yêu cầu.

Các nữ chiến sĩ Lê Thị Ngọc Anh (trái) và Phạm Thị Kiều Loan nhận hoa bắn giỏi trong đợt huấn luyện 2017.
Các nữ chiến sĩ Lê Thị Ngọc Anh (trái) và Phạm Thị Kiều Loan nhận hoa bắn giỏi trong đợt huấn luyện 2017.

Ông Hoàng Xuân Việt, Chánh Văn phòng Huyện ủy Cư M’gar kiêm Chỉ huy trưởng dân quân tự vệ khối Huyện ủy đánh giá: “Bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, các nữ chiến sĩ trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt khi huấn luyện, chấp hành thực hiện nghiêm các chương trình, giáo án huấn luyện cả về giáo dục chính trị, các bài kỹ chiến thuật và kiểm tra bắn đạt thật. Do vậy, chất lượng huấn luyện của các nữ chiến sĩ nữ luôn đạt những kết quả rất tốt, không thua kém nam giới; số lượng chiến sĩ đạt loại khá, giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ khối Huyện ủy ngày càng vững mạnh hơn”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.