Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui bất ngờ của các tân binh

09:52, 31/03/2018

Một ngày cuối tháng ba, khi mặt trời lùi sâu sau dãy núi Cư Mil, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đèn sân khấu bật rực rỡ, âm thanh sôi động ca khúc “Ta đi bảo vệ biên cương” vang lên, các chiến sĩ hứng khởi nhanh chóng xếp hàng thẳng tắp tiến về sân Tiểu đoàn tham gia chương trình giao lưu văn nghệ.

Các tiết mục văn nghệ nối tiếp nhau. Sân khấu như được “đốt cháy” cùng âm thanh sôi động và tiếng vỗ tay đầy nhiệt tình của các chiến sĩ. Đột nhiên, ánh đèn sân khấu vụt tắt, thay vào đó là những ngọn nến, bánh kem trong sự ngỡ ngàng của khách mời và những chàng tân binh của Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động. Người dẫn chương trình tuyên bố đến phần tổ chức sinh nhật đồng đội trong tháng ba, 15 tân binh có ngày sinh trong tháng lần lượt được mời lên sân khấu trong sự xúc động và hò reo chúc mừng của đồng đội. Tất cả cùng cắt bánh và thổi nến trong nền nhạc “Happy birthday” càng làm tăng thêm xúc cảm đặc biệt cho buổi tối hôm ấy.

Phần tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 3.
Phần tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 3.

Binh nhì  Nguyễn Văn Dũng (Tiểu đội 3, Trung đội 3, Đại đội huấn luyện) tâm sự: “Em sinh ra trong gia đình có 5 anh em. Bận lao động khiến em cũng chẳng bao giờ để ý đến sinh nhật của mình. Đây là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật, em rất bất ngờ và cảm động”.  Còn binh nhì Lý Văn Bình (Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội Huấn luyện) nói với vẻ tự hào: “ Nhà em có 6 anh chị em, sinh sống tại xã  Ia Jlơi, huyện Ea Súp. Anh trai em cũng là bộ đội biên phòng. Em đã được nghe anh kể nhiều về chuyện vui trong đơn vị nhưng em không nghĩ mới hơn 10 ngày nhập ngũ mà đã được đồng đội tổ chức bữa tiệc sinh nhật đông vui và ý nghĩa như thế này”. Cũng có cùng tâm trạng giống các đồng đội của mình, binh nhì Triệu Văn Đức (Tiểu đội 1, Trung đội 3, Đại đội huấn Luyện) chia sẻ: “Gia đình em sống tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn. Em mới tốt nghiệp Đại học Tây Nguyên khoa Sư phạm ngành giáo dục thể chất thì lên đường nhập ngũ. Từ trước tới giờ, sinh nhật em thường chỉ có bố mẹ, anh chị em ruột. Đây là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật đông vui thế này. Cuối tuần này bố mẹ lên thăm,  biết được chắc bố mẹ em cũng vui lắm”.

Được biết, lâu nay Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động vẫn thường tổ chức sinh nhật cho các cán bộ, chiến sĩ có ngày sinh trong tháng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tổ chức sinh nhật cho các tân binh. Thượng úy Phạm Văn Ban, Bí thư Đoàn cơ sở, Chính trị viên phó  Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho biết: “Đơn vị vừa tiếp nhận 100 chiến sĩ mới từ các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột. Sinh nhật đồng đội là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực tạo sự đoàn kết gắn bó giữa đồng chí, đồng đội trong đơn vị và các thành viên ở các đơn vị kết nghĩa,  vừa tạo sân chơi lành mạnh vừa tuyên truyền và giáo dục tư tưởng cho các thành viên trong đơn vị, nhất là động viên các chiến sĩ mới tự tin, yên tâm công tác, phấn đấu trở thành  quân nhân có bản lĩnh vững vàng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Việt Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.