Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Cảnh sát truy nã tội phạm

08:26, 04/04/2018

UBND tỉnh vừa tặng Bằng khen cho Thượng tá Lương Văn Lục, Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm và Trung tá Nguyễn Sơn Toàn, đội trưởng đội 4 về thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức và trực tiếp truy bắt đối tượng truy nã.

 Hai cán bộ Công an nói trên đã có thành tích trong việc truy bắt đối tượng truy nã Lê Tường Huy (SN 1983, trú buôn Jù, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột). Trước đó, vào ngày 8-6-2014, do mâu thuẫn trong việc đòi nợ tiền chi vay trả góp, Huy và 15 thanh niên khác mang theo 2 súng thể thao quốc phòng, 15 con dao, rựa kéo đến nhà bà Minh ở nhà số 113/113/3 Y Ngông (TP. Buôn Ma Thuột) đánh chém nhau với nhóm của con trai bà Minh là Đặng Trường Nhật. Bị nhóm của Nhật chống trả quyết liệt, nhóm của Huy lùi ra ngoài rồi tiếp tục dùng súng bắn, dao, rựa, gậy, gạch, đá tấn công nhóm đối phương. Hậu quả, anh Nhật bị trúng đạn và một số người khác bị thương. Sau khi xảy ra vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh đã xác minh, điều tra, khởi tố, bắt giam 12 đối tượng, lập hồ sơ truy tố; riêng Huy bỏ trốn và bị cơ quan Công an ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm. Qua các biện pháp nghiệp vụ, khai thác các nguồn tin, manh mối, các trinh sát đã dò tìm được dấu vết của tên Huy ở tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng. Đến ngày 2-10-2017, khi tên Huy đang trong vỏ bọc là một công nhân làm thuê trên công trường thì bị các trinh sát bao vây bắt gọn.

Không chỉ riêng tên Huy, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh còn truy bắt, vận động đầu thú được hàng chục đối tượng truy nã; trong đó, có nhiều tên đặc biệt nguy hiểm.

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.