Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Bộ đội giúp dân thoát nghèo

08:38, 14/05/2018

Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” trên địa bàn đứng chân, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cư M’gar đã đẩy mạnh công tác dân vận, với những cách làm hay, mô hình hiệu quả như: hỗ trợ cây, con giống, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, qua đó đã giúp hàng chục gia đình vươn lên thoát nghèo.

Gia đình chị H’Bă Ayun (buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk) vừa được Ban CHQS huyện Cư M’gar trao tặng một con bò giống trị giá trên 10 triệu đồng để phát triển kinh tế. Hộ chị H’Bă có hoàn cảnh rất khó khăn, cả gia đình phải ở nhờ nhà bố mẹ, vợ chồng hằng ngày đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ngày nhận con bò giống, vợ chồng chị được các anh bộ đội tận tình mang bò đến trao tận nhà, hướng dẫn cách chăm sóc, bố trí chuồng trại và cách tìm nguồn thức ăn cho bò. Chị H’Bă cảm động: “Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để bò sớm sinh sản, có nguồn thu nhập ổn định, không phụ lòng giúp đỡ của bộ đội”.

 Đại diện  Ban CHQS  huyện Cư M’gar trao dê giống  hỗ trợ các hộ nghèo ở buôn  Pôk B, thị trấn  Ea Pốk.
Đại diện Ban CHQS huyện Cư M’gar trao dê giống hỗ trợ các hộ nghèo ở buôn Pôk B, thị trấn Ea Pốk.

Ngoài gia đình chị H’Bă, trong những năm qua, Ban CHQS huyện Cư M’gar đã giúp đỡ hàng chục hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng cách hỗ trợ nguồn vốn, tặng con giống như: bò, dê, thỏ... để phát triển kinh tế. Điển hình như gia đình chị Lương Thị Huệ, chồng mất vì bệnh hiểm nghèo, một mình nuôi con nhỏ, đã được Ban CHQS huyện hỗ trợ một con bò giống trị giá 15 triệu đồng và 5 cặp thỏ sinh sản. Từ năm 2015 đến nay, chị đã gây dựng được 2 con bò giống và hàng chục con thỏ, với  trị giá gần 30 triệu đồng. Ngày được địa phương công nhận là gia đình không còn khó khăn, chị Lương Thị Huệ tỏ rõ niềm vui và biết ơn cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện, đồng thời sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm chăn nuôi với bà con trong buôn để cùng nhau biết cách làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Trung tá Phạm Tuấn Khiêm, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Cư M’gar cho biết: “Từ việc tiết kiệm tiền lương, tiết kiệm theo chương trình “Hũ gạo vì người nghèo”, đến nay cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang huyện Cư M’gar đã đóng góp được hơn 135 triệu đồng, trên 3 tấn gạo, hàng nghìn bộ quần áo và ngày công lao động giúp nhân dân trên địa bàn. Những năm gần đây, Ban CHQS huyện Cư M’gar đã thay đổi cách làm từ trao tặng sang cho mượn giống vật nuôi, cây trồng, tức là các gia đình được tặng con giống sẽ làm cam kết sau 2-3 năm hoàn trả lại vốn để đơn vị tiếp tục hỗ trợ các gia đình khó khăn khác. Cách làm này đã góp phần tích cực động viên, khuyến khích nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo”.

                                                             Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.