Multimedia Đọc Báo in

Chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm

09:05, 15/06/2018

Với nhiều cố gắng trong quá trình rèn luyện, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, sau 5 năm tham gia lực lượng thường trực tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Cư Bao (TX. Buôn Hồ), anh Y Blao Ayun được bổ nhiệm là Chỉ huy trưởng.

Xã Cư Bao thuộc cánh nam của thị xã Buôn Hồ, có diện tích tự nhiên 4,416 ha; 12 dân tộc anh em cùng sinh sống (trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 44,7%, đồng bào có đạo chiếm hơn 70% dân số); số thanh niên đến tuổi lao động nhưng chưa có việc làm ổn định còn nhiều; tình trạng vi phạm trật tự an toàn xã hội diễn ra khá phổ biến. Đây cũng là một trong những địa bàn trọng điểm về quốc phòng an ninh của thị xã, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. 

Với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, đối với công tác xây dựng lực lượng dân quân, anh Y Blao Ayun đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, buôn, các già làng, người có uy tín tăng cường tuyên truyền, phổ biến về nội dung Luật Dân quân tự vệ; tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống… tạo khí thế thi đua, phấn khởi cho thanh niên, thu hút thanh niên tham gia vào lực lượng dân quân. Bên cạnh đó, công tác đăng ký công dân trong độ tuổi tham gia lực lượng dân quân tự vệ luôn được tuyển chọn, xét duyệt đúng quy trình, đảm bảo chất lượng, hằng năm đạt từ 1-1,2% dân số. Từ năm 2012 đến nay, xã Cư Bao đã tuyển chọn kết nạp 882 thanh niên vào lực lượng dân quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao.

Anh Y Blao Ayun (phải) thực hiện nội dung dự thi tại Hội thi Chỉ huy trưởng giỏi năm 2016.
Anh Y Blao Ayun (phải) thực hiện nội dung dự thi tại Hội thi Chỉ huy trưởng giỏi năm 2016.

Để công tác huấn luyện đạt kết quả cao, trước khi bước vào mùa huấn luyện, ngay từ đầu năm, anh Y Blao đã cùng Ban CHQS xã chủ động xây dựng kế hoạch; chú trọng xây dựng giáo án trước theo đúng hướng dẫn của cấp trên; chuẩn bị chu đáo thao trường, mô hình học cụ huấn luyện; chú trọng kỷ luật nghiêm, nâng cao chất lượng giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ dân quân nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn, chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống… Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện dân quân được nâng lên rõ rệt, kết quả huấn luyện đều đạt 100% quân số với kết quả huấn luyện khá, giỏi hằng năm đạt trên 80%.

Cùng với công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện dân quân, xác định công tác tuyển quân là hết sức quan trọng, căn cứ vào chỉ tiêu phân bổ của cấp trên, hằng năm anh Y Blao đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ như: tổ chức đăng ký độ tuổi 17 không để sót nguồn, tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, tăng cường vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với địa phương, đất nước… Nhờ vậy, hằng năm chỉ tiêu tuyển quân của xã Cư Bao luôn đạt 100%.

Anh Y Blao còn làm tốt công tác dân vận, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách nhân các ngày lễ, Tết; giúp dân làm đường giao thông nông thôn, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong nhiều năm Ban CHQS xã Cư Bao được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Riêng anh Y Blao Ayun đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang thị xã.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.