Multimedia Đọc Báo in

Nữ Phó đội trưởng an ninh tận tụy với công việc

08:24, 15/08/2018
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, cô gái H'Dũng Mlô (sinh năm 1989, tại xã Krông Jing, huyện M'Đrắk) đã ấp ủ ước mơ trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân.
 
Ước mơ ấy đã trở thành hiện thực khi năm 2007, H’Dũng trúng tuyển vào Trường Đại học An ninh nhân dân TP. Hồ Chí Minh; với những nỗ lực trong học tập, năm 2010 chị vinh dự được kết nạp vào Đảng. 
 
Sau khi ra trường năm 2012, H’Dũng được phân công về công tác tại Đội An ninh - Công an huyện M'Đrắk. Làm nhiệm vụ ở một địa bàn có phạm vi rộng và tương đối phức tạp, chị cùng đồng đội luôn bám sát địa bàn, nắm chắc mọi diễn biến về an ninh trật tự xã hội địa phương; xây dựng mối quan hệ gần gũi với quần chúng, nhanh chóng nắm bắt mọi thông tin trên địa bàn. Khi có công việc đột xuất, không kể giờ giấc, không ngại khó khăn, chị và đồng nghiệp luôn có mặt kịp thời, nhanh chóng xử lý sự việc.
 
Khi H’Dũng được bổ nhiệm làm Phó đội trưởng Đội An ninh - Công an huyện M'Đrắk, trách nhiệm đặt lên vai chị cũng nặng nề hơn. Nhận thức sâu sắc về vị trí và nhiệm vụ của mình, chị luôn phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do tính chất đặc thù công việc, chị dành rất nhiều thời gian để đi cơ sở, bám sát địa bàn nhằm kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó tham mưu cho lãnh đạo đội và đơn vị xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch có liên quan đến lĩnh vực an ninh nông thôn. Chị còn tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để mọi người hiểu và thực hiện đúng, không để các phần tử xấu lợi dụng gây mất an ninh trật tự. 
 
Thượng úy HDũng Mlô (phải), Phó đội trưởng Đội An ninh - Công an huyện MĐrắk  đang trao đổi công việc với đồng nghiệp.
Thượng úy H'Dũng Mlô (phải), Phó đội trưởng Đội An ninh - Công an huyện M'Đrắk đang trao đổi công việc với đồng nghiệp.
Ngoài các công việc phải hoàn thành theo nhiệm vụ được phân công, H’Dũng còn chịu khó nghiên cứu tài liệu, tìm tòi học hỏi, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu cương vị công tác mới; gương mẫu trong việc thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” cũng như các nội quy, điều lệnh của ngành. Với đồng đội, chị cởi mở, gần gũi; trong công việc chị kiên quyết mà khéo léo, xử lý mọi việc thấu tình đạt lý. Chị H'Dũng còn phải sắp xếp thời gian thật khoa học để có thể vừa làm tốt công việc ở đơn vị, vừa chăm lo chu toàn cho gia đình.
 
Với vai trò là Phó đội trưởng, chị H'Dũng cùng Ban chỉ huy Đội An ninh – Công an huyện M’Đrắk đã triển khai có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, chị đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều kế hoạch như: kế hoạch công tác đảm bảo an ninh trật tự lễ Noel, lễ phục sinh 2018; bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; kế hoạch thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh năm 2018... Phối hợp với hơn 20 lượt chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phát động quần chúng; tham mưu cho Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện hướng dẫn 77 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn huyện lập hồ sơ đăng ký đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự năm 2018"; phối hợp tổ chức 6 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 1.770 học sinh... 
 
Với những nỗ lực trong công tác, từ năm 2012-2017, chị H'Dũng đều đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. Năm 2016, chị được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2017, được Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và được Huyện Đoàn M'Đrắk tuyên dương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu.  
 
Mỹ Sự
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.