Multimedia Đọc Báo in

Rút kinh nghiệm một năm triển khai thực hiện huấn luyện dân quân tự vệ cụm liên xã

18:05, 11/10/2018
Ngày 10-10, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông tổ chức Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm một năm triển khai thực hiện huấn luyện dân quân tự vệ cụm liên xã.
 
Sau một năm triển khai, việc tổ chức và hoạt động của cụm liên xã đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giảng dạy về các môn quân sự, chính trị, pháp luật...; giáo viên đảm nhiệm nội dung có thời gian tập trung trí tuệ, xây dựng giáo án có chất lượng. Cán bộ huấn luyện có điều kiện để trao đổi, học tập kỹ năng, phương pháp sư phạm, tác phong trong huấn luyện, truyền đạt nội dung. Lớp học được tổ chức tập trung, thời gian được sắp xếp theo từng đối tượng huấn luyện, giúp cho cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ chủ động công việc gia đình nên quân số tham gia các nội dung đạt trên 92,2%. Kết quả huấn luyện các môn có 73% đạt khá giỏi. 
 
Bên cạnh đó, việc triển khai huấn luyện dân quân tự vệ cụm liên xã vẫn còn một số hạn chế, bất cập: một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc chuẩn bị vật chất, mô hình học cụ; phần lớn cán bộ trong tổ giáo viên là kiêm nhiệm nên phương pháp truyền đạt, giảng dạy có nội dung còn hạn chế; việc tổ chức đi lại, bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các lực lượng tham gia huấn luyện còn nhiều khó khăn…
 
Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông tặng quà cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ  cụm huấn luyện số 3
Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ cụm huấn luyện số 3
 
Thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông sẽ tiếp tục quán triệt chủ trương của trên trong việc tổ chức huấn luyện cụm liên xã, đồng thời đổi mới công tác huấn luyện cho các đối tượng phù hợp; nâng cao chất lượng huấn luyện trong từng đề mục, sát thực tế của từng địa phương trong các cụm; quan tâm xây dựng thao trường, bãi tập, vật chất, mô hình học cụ để đáp ứng yêu cầu huấn luyện cụm liên xã, nhất là các thao trường huấn luyện chung của từng cụm trong những năm tiếp theo...
 
Quỳnh Anh - Duy Hưng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.