Multimedia Đọc Báo in

"Giờ binh thao" ở Tiểu đoàn 303

10:41, 27/11/2018
Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn bộ binh 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao giúp cán bộ, chiến sĩ vừa giải trí vừa nâng cao thể lực; đồng thời tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong đơn vị.

Đến Tiểu đoàn 303 vào lúc sáng sớm hay chiều muộn hoặc vào ngày nghỉ cuối tuần dễ dàng cảm nhận được bầu không khí sôi nổi trên các sân bóng đá, bóng chuyền, bể bơi... Dẫn chúng tôi đi tham quan một vòng doanh trại, Đại úy Phạm Thanh Sơn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303 cho biết, để tạo điều kiện cho phong trào thể dục - thể thao phát triển sâu rộng, thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, xây dựng các sân tập thể thao. Hiện nay, đơn vị có 4 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền, 1 bể bơi, 1 khu tập thể hình, xà đơn, xà kép và một số điểm tập cầu lông, bóng bàn, bida... đáp ứng nhu cầu tập luyện, vui chơi thể thao của cán bộ, chiến sĩ.

Chiến sĩ  Tiểu đoàn 303  trong
Chiến sĩ Tiểu đoàn 303 trong "giờ binh thao".

“Giờ binh thao” hay còn gọi là giờ thứ 8 được bắt đầu từ 16 giờ 45 phút đến 18 giờ hằng ngày. Đây là khoảng thời gian để bộ đội rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động: văn nghệ - thể thao, đọc sách báo, nghe chương trình phát thanh, tăng gia sản xuất…

Hầu như ngày nào, cán bộ, chỉ huy cũng cùng tham gia rèn luyện thể thao với anh em chiến sĩ. Trên sân bóng đá, tất cả các cầu thủ không phân biệt cán bộ hay chiến sĩ đều nhiệt tình, xông xáo tranh bóng, tạo nên những màn đua tranh quyết liệt. Trên sân thể thao, dường như mọi mệt mỏi, phiền muộn sau một ngày huấn luyện, lao động vất vả tan biến mà thay vào đó là những tiếng cười thoải mái, những màn tranh tài sôi nổi... khiến mọi thành viên thêm gần gũi, gắn bó. Đây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao, từng trò chơi quân sự khác nhau để tiến hành bồi dưỡng, huấn luyện để tham gia hội thi thể dục - thể thao quân sự các cấp. Vừa qua, Tiểu đoàn 303 có 6 vận động viên được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gọi vào đội tuyển bóng đá nam tham gia Hội thao thể dục thể thao Quân khu V năm 2018 (tổ chức ở tỉnh Kon Tum), qua đó đạt Huy chương Bạc môn bóng đá.

Các  chiến sĩ  rèn luyện thể lực  bằng xà kép.
Các chiến sĩ rèn luyện thể lực bằng xà kép.

Chiến sĩ Y Hậu Niê H’ra  (SN 1998, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội 4, Đại đội 5) cho biết: "Em cứ nghĩ là sau khi nhập ngũ phải bỏ niềm đam mê thể thao bởi trước đây khi còn ở nhà, chiều nào em cũng ra sân đá bóng hoặc đánh bóng chuyền. Khi vào đây em được biết tham gia chơi thể thao cũng là một chế độ trong ngày, song không phải thích chơi lúc nào cũng được mà phải theo quy định của đơn vị. Thông thường, một tuần em tham gia chơi thể thao khoảng 3 - 4 lần, còn lại thì tham gia tăng gia sản xuất, nghe đài, đọc sách báo... Môi trường quân đội giúp tụi em học được tinh thần đoàn kết, sống và làm việc vì tập thể. Những điều được học trong môi trường quân ngũ sẽ giúp ích chúng em rất nhiều sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương...”.

Đại úy Ralan Huỳnh - Chính trị viên Tiểu đoàn 303 cho biết: Ngày làm việc, giờ làm việc thì người nào việc nấy nhưng vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, các hoạt động văn nghệ - thể thao là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người và tất cả cán bộ, chiến sĩ đều hòa mình vào một cách tích cực, hòa đồng. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, Tết, đơn vị phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên địa phương nơi đóng quân tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn.

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.