Multimedia Đọc Báo in

Một chiến sĩ nuôi quân tâm huyết, tận tụy

15:03, 13/11/2018

Đầu năm 2018, Trung úy Nguyễn Tiến Dũng về công tác tại Trường Quân sự địa phương tỉnh Đắk Lắk. Là nhân viên quản lý song do yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, anh Dũng được phân công thêm nhiệm vụ phụ trách bếp ăn.

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh Dũng không khỏi bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn. Do đặc thù của Trường Quân sự địa phương, công tác bảo đảm hậu cần, bảo đảm bữa ăn khác nhiều so với đơn vị cũ, đó là quân số đông, nhiều đối tượng, nhiều định mức ăn khác nhau.

Với tinh thần trách nhiệm của một nhân viên quản lý, một đảng viên, lại được học tập những kiến thức cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ tại Trường Quân sự Quân khu 5 và Trường Đại học Tài chính Kế toán, Dũng đã nỗ lực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong đơn vị, trong bộ phận. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn anh đã bắt nhịp được với công việc.

Ngoài nhiệm vụ chính là hoàn chỉnh sổ sách xuất, nhập, thu chi, lên thực đơn, phân công giao nhiệm vụ cho từng người, từng bộ phận, anh không ngại khó mà trực tiếp tham gia làm cùng với chị em nuôi quân như nhặt rau, thái thịt, phụ bếp, sắp xếp bàn ghế, chén đũa, chia cơm; đến bữa ăn, khi mọi người đã ngồi vào bàn, anh đến hỏi xem bữa ăn có hợp khẩu vị không, có thiếu gì không. Có hôm thấy Dũng có vẻ vội vàng… hóa ra anh phát hiện có mâm còn thiếu mắm nên đã chủ động quay lại bàn chia thức ăn để lấy thêm, phục vụ kịp thời cho mọi người.

Trung úy Nguyễn Tiến Dũng.
Trung úy Nguyễn Tiến Dũng.

Sự tận tụy, làm việc đầy tinh thần trách nhiệm của Trung úy Nguyễn Tiến Dũng khiến cán bộ, học viên Trường Quân sự địa phương rất cảm phục, yêu mến. Anh Lê Tuấn Anh, học viên lớp Trung cấp Chuyên nghiệp Quân sự cơ sở, chân thành nhận xét: “Anh Dũng là người tận tụy với công việc. Một ngày 3 bữa học viên chúng tôi xuống bếp ăn cơm thì cả 3 bữa chúng tôi đều gặp anh ấy đến kiểm tra các bàn ăn xem còn thiếu gì không. Anh Dũng còn hỏi mọi người xem cơm, canh và thức ăn nấu như vậy đã được chưa, khẩu vị có hợp không… Ban đầu, chúng tôi cứ tưởng anh Dũng nhà ở xa nên ở lại đơn vị ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều về; sau mới biết nhà anh ấy ở gần ngay cạnh trường. Tuy là nhân viên quản lý, nhưng anh Dũng dường như lo công việc của đơn vị còn hơn cả việc ở nhà”. Trung tá Phan Đình Hạnh, Chủ nhiệm Hậu cần của nhà trường cũng khen ngợi: “Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng luôn tâm huyết với nghề, nhiệt tình với việc, có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao”.

 Nguyễn Văn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.