Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện M'Đrắk: Thiết thực các hoạt động học và làm theo lời Bác

08:36, 21/12/2018

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M’Đrắk đã trở thành việc làm thường xuyên, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tổ chức quán triệt, học tập sâu sắc các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị tới toàn thể cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong đơn vị; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” năm 2018; đưa nội dung này vào nghị quyết hằng tháng của chi bộ. Mỗi đảng viên đã đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực, gắn với trách nhiệm, công việc được giao.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện M'Đrắk thăm hỏi tình hình sản xuất của gia đình ông Y Siêr Niê sau khi  được hỗ trợ bò.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện M'Đrắk thăm hỏi tình hình sản xuất của gia đình ông Y Siêr Niê sau khi được hỗ trợ bò.

Là hộ nghèo, lo cho 2 con ăn học đã chật vật, vợ chồng chị H’Rin Niê ở buôn M’hạp, xã Ea Trang còn phải cưu mang thêm 2 người em gái và 5 đứa cháu. 11 nhân khẩu chen chúc trong căn nhà rộng chừng 30 m2. Khổ nỗi, sau cơn bão số 12 cuối năm 2017, căn nhà che mưa chắn gió này đã bị sụp, mọi người phải ở nhờ nhà người thân xung quanh. Chia sẻ khó khăn đó, Ban CHQS huyện M’Đrắk đã vận động Công ty TNHH MTV Cà phê 15 và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ 70 triệu đồng xây tặng gia đình chị H’Rin căn nhà Tình nghĩa, đồng thời cử 10 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ giúp gia đình san đắp nền sân. Chia vui trong căn nhà mới được bàn giao, chị H’Rin xúc động: “Nếu không có bộ đội giúp thì chưa biết đến khi nào chúng tôi mới sửa được nhà. Gia đình và bà con dòng họ rất biết ơn tình cảm và sự giúp đỡ của bộ đội”.

Bên cạnh việc hướng về cơ sở, làm tốt công tác dân vận, giúp đỡ người dân vùng khó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện M’Đrắk còn gắn việc học và làm theo Bác với việc thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Để có cơ sở học tập, noi theo gương Bác, các chi bộ đôn đốc, nhắc nhở đảng viên, cán bộ chiến sĩ tự giác nghiên cứu thêm tài liệu, các mẩu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Năm 2018, Đảng ủy đã triển khai, duy trì đều đặn việc học tập “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy” vào đầu giờ sáng hằng ngày, đến nay đã học xong 140 lời Bác dạy; tổ chức 6 đợt phát động thi đua, trong đó hiệu quả nhất là đợt thi đua "50 ngày đêm hành động kiểu mẫu". Trong đợt thi đua này, đơn vị không chỉ hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra mà còn có một sáng kiến là “Thiết bị kiểm tra đường ngắm của súng K54” đã đoạt giải Khuyến khích trong hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ do Bộ CHQS tỉnh tổ chức và được ứng dụng trong thực tiễn huấn luyện của đơn vị.

Chị H'Rin Niê bày tỏ vui mừng khi được các đơn vị hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa.
Chị H'Rin Niê bày tỏ vui mừng khi được các đơn vị hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa.

Theo đánh giá của Thiếu tá Đinh Văn Đằng, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS huyện M’Đrắk, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã biết vận dụng việc học tập phong cách của Bác gắn với những việc làm cụ thể hằng ngày, biết tiết kiệm, đầu tư thời gian cho công tác chuyên môn và học tập, nâng cao trình độ, có ý thức, trách nhiệm cao với công việc, phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Từ năm 2016 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tự vệ của huyện M’Đrắk đã trao tặng gần 800 suất quà; hỗ trợ trên 7.600 ngày công giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sửa chữa nhà ở, dọn vệ sinh, trồng cây xanh, làm đường; vận động, hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà, tặng 2 con bò giống sinh sản và khoảng 1.000 kg gạo cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.