Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên

08:52, 03/01/2019

Xã Cư Pui (huyện Krông Bông) có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 90% (trong đó có hơn 60% là người dân từ các tỉnh miền núi phía Bắc vào định cư). Tuy còn rất nhiều khó khăn song trong 5 năm qua, Chi bộ Quân sự xã Cư Pui đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và là điểm sáng trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV) ở huyện Krông Bông.

Hiện nay tổng số lực lượng dân quân xã Cư Pui, đạt 0,8% dân số. Trong 5 năm (2013 - 2018), xã đã tiếp nhận 75 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ về địa phương; hằng năm tổ chức luân phiên từ 20 - 25% quân số DQTV đúng quy định. Chi bộ Quân sự xã đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với lực lượng DQTV, DBĐV; thường xuyên giáo dục về truyền thống cách mạng, bồi dưỡng chính trị, tổ chức huấn luyện, diễn tập, trực sẵn sàng chiến đấu. Chi bộ Quân sự xã còn rất quan tâm đến công tác tạo nguồn cán bộ cơ sở; hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ vậy, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng DQTV và DBĐV của xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, không có ai vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Các chiến sĩ dân quân tự vệ xã Cư Pui đang tập luyện.
Các chiến sĩ dân quân tự vệ xã Cư Pui đang tập luyện.

Bên cạnh đó, Chi bộ Quân sự xã Cư Pui còn làm tốt công tác phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên trong lực lượng DQTV, DBĐV. Từ năm 2013 đến nay, xã Cư Pui đã kết nạp được 9 đảng viên trong lực lượng DQTV, DBĐV (trong đó, Chi bộ Quân sự kết nạp được 5 đảng viên, các chi bộ thôn, buôn kết nạp được 4 đảng viên), nâng số lượng đảng viên trong lực lượng DQTV hiện nay lên 14 đồng chí, đảng viên trong lực lượng DBĐV là 29 đồng chí. Các đảng viên đều phát huy được phẩm chất đạo đức, năng lực công tác; chấp hành nghiêm túc sự phân công của lãnh đạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Thế Thành, Bí thư Đảng ủy kiêm Bí thư Chi bộ Quân sự xã Cư Pui phấn khởi cho biết: “Trong những năm vừa qua, Chi bộ Quân sự xã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Chi bộ Quân sự cũng là đơn vị điển hình trong phát triển đảng viên của Đảng bộ xã”.

Lực lượng dân quân tự vệ xã Cư Pui tập luyện định kỳ.
Lực lượng dân quân tự vệ xã Cư Pui tập luyện định kỳ.

Với nhiều thành tích đạt được trong công tác xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV, Chi bộ Quân sự xã Cư Pui đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018 Chi bộ Quân sự xã được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV và DBĐV trong tình hình mới.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.