Multimedia Đọc Báo in

Nhớ mãi những tháng năm tươi đẹp

23:20, 26/01/2019
Cuối tháng 1-2019, 155 hạ sĩ quan, binh sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ CHQS tỉnh) xuất ngũ. Với các chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi thì hai năm quân ngũ mãi là những tháng ngày tươi đẹp.
 
Những ngày giáp Tết, Tiểu đoàn 303 tưng bừng sắc Xuân với rất nhiều chương trình, hoạt động, tiêu biểu như: chơi các trò chơi dân gian, hội trại, giao lưu văn nghệ chia tay đồng đội... Đại úy Rahlan Huỳnh, Chính trị viên Tiểu đoàn cho hay, chuỗi chương trình được đơn vị thực hiện không chỉ chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mà còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ quây quần, chuyện trò, giao lưu, tiễn quân nhân chuẩn bị xuất ngũ.
 
Trại được cán bộ, chiến sĩ Đại đội 5 trang trí đẹp mắt
Trại của Đại đội 5 được cán bộ, chiến sĩ đầu tư thực hiện công phu, đẹp mắt
 
Tất bật chuẩn bị nhiều ngày liền, cánh lính trẻ đã dựng lên 4 cổng trại đẹp mắt từ các nguyên liệu sẵn có. Với đôi tay tài hoa, khéo léo, chẳng mấy chốc khuôn viên các trại ngập tràn sắc xanh của cây cảnh, sắc  vàng hoa mai hồng hoa đào, lung linh đèn nháy. Hòa vào các bài hát rộn ràng chào Xuân mới, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 sôi nổi chuyện trò, tham gia trò chơi dân gian mà đơn vị đã chuẩn bị chu đáo từ trước.
 
Các chiến sĩ hòa mình vào trò chơi kéo co
Các chiến sĩ hòa mình vào trò chơi kéo co
 
Nếu ban ngày, cánh lính trẻ “cháy” hết mình với các hoạt động vui nhộn, thì đêm xuống, họ trở nên lắng đọng hơn trong chương trình “Giao lưu chia tay đồng đội”. Trời vừa chập tối, cơn gió miền núi đã trở mình, mang cái lạnh đến như muốn bao trùm cả không gian Tiểu đoàn. Tuy nhiên, không khí chương trình giao lưu văn nghệ khiến tình đồng chí, đồng đội như ấm lại. Cảm xúc người lính trẻ thêm dâng trào bởi đây có lẽ là lần cuối cùng họ được ngồi lại bên nhau trong màu xanh áo lính. Các anh cùng vui tiệc ngọt và đón xem chương trình mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu do chính đồng đội mình và các đơn vị kết nghĩa biểu diễn. Lần lượt trên sân khấu là chuỗi tiết mục đậm chất lính khiến những kỷ niệm tươi đẹp trong quãng thời gian quân ngũ cứ vương vấn mãi trong tâm trí mỗi người…
 
Hào hứng với trò chơi bịt mắt đập bóng nước
Hào hứng với trò chơi bịt mắt đập bóng nước
 
Hạ sĩ Trần Văn Đông (Đại đội 7) nhớ lại: Cách đây hai năm, cũng trong tiết trời se lạnh, các anh lên đường nhập ngũ. Để làm quen với môi trường mới, các tân binh đã cùng trải qua biết bao gian nan, thử thách. Hai năm rèn luyện vất vả bao nhiêu, thì các anh cũng gặt hái được bấy nhiêu niềm vui, sự trưởng thành. Trước giờ chia tay, anh hy vọng các đồng đội của mình vẫn sẽ mãi đoàn kết, luôn gặp nhiều niềm vui, hạnh phúc trên chặng đường dài phía trước.
 
Chiến sĩ quây quần, vui vẻ khi tham gia chương trình giao lưu
Chiến sĩ quây quần, vui vẻ khi tham gia chương trình giao lưu "Chia tay đồng đội"
 
Nhiều chiến sĩ rưng rưng cảm xúc khi nhớ về quãng đời quân ngũ khi theo dõi tiết mục múa
Nhiều chiến sĩ rưng rưng cảm xúc khi nhớ về quãng đời quân ngũ khi theo dõi tiết mục múa "Tổ ba người"
 
Hòa nhịp vào không khí giao lưu, Đại úy Rahlan Huỳnh cùng chia sẻ tâm tư, cảm xúc với các chiến sĩ. Anh bộc bạch: “Thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị hai lần được tuyên dương danh hiệu Anh hùng không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi, mà còn là của toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Tôi hy vọng sau khi trở về địa phương, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp này, nhanh chóng hòa mình vào cuộc sống đời thường; tích cực lao động sản xuất, làm kinh tế giỏi; góp phần cùng địa phương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh”.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.