Multimedia Đọc Báo in

Tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo ở vùng biên

18:49, 31/01/2019
Từ ngày 26-1 đến 31-1, các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” trên địa bàn 4 xã biên giới thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp.  
1
Đại tá Phạm Quang Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh trao quà tặng các gia đình chính sách trên địa bàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn).
*Tại xã Ea Bung và Ia Lốp (huyện Ea Súp), chương trình đã thu hút hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và đông đảo người dân trên địa bàn tham gia với nhiều hoạt động như: thi gói bánh chưng xanh; khám - chữa bệnh miễn phí cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới; tổ chức các trò chơi dân gian cho các em học sinh… Qua đó, đã có 2.070 chiếc bánh chưng và nhiều suất quà được cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo và các em học sinh trên địa bàn.
 
*Tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), chương trình đã thu hút sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng với các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao tặng 800 chiếc bánh chưng; 160 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá trên 32 triệu đồng.
 
1
Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản’ được tổ chức tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp.
*Tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Đồn Biên phòng Ia R’vê và các tổ chức đoàn thể liên quan tổ chức Chương trình “Xuân biên cương”, qua đó đã trao tặng 60 suất quà, 50 chiếc áo ấm, 5 chiếc xe đạp; tổ chức gói và trao tặng 1.600 chiếc bánh chưng xanh và hơn 200 suất kẹo bánh cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trong học tập; tổng kinh phí thực hiện hơn 46 triệu đồng.
 
Cũng trong nhân dịp này, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến các xã biên giới thăm hỏi, chúc Tết và trao 24 phần quà Tết tặng Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công...
 
1
Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản’ được tổ chức tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.
 
Qua 5 ngày triển khai, chương trình đã trao gần 5.000 chiếc bánh chưng, 326 suất quà, tổng trị giá trên 115 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ăn Tết cùng đồng bào các thôn, buôn khó khăn, qua đó tạo không khí vui tươi lành mạnh, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.
 
Nguyễn Lân - Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.