Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại biên phòng

08:15, 28/02/2019

Tỉnh Đắk Lắk có đường biên giới dài hơn 73 km, tiếp giáp với tỉnh Mundul-kiri (Campuchia). Hiện nay, Đắk Lắk là một trong 4 tỉnh trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia đã hoàn thành việc cắm các mốc chính trên thực địa với 7 vị trí mốc gồm 11 cột mốc số, phân giới được 38.935 km và 42 vị trí mốc phụ với 84 cột mốc phụ.

Những năm gần đây, công tác đối ngoại biên phòng luôn được Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì thường xuyên, có hiệu quả, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết với chính quyền, nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia.

Công trình hữu nghị nhà ăn Tiểu khu Quân sự Mundulkiri được khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 10-2018.
Công trình hữu nghị nhà ăn Tiểu khu Quân sự Mundulkiri được khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 10-2018.


Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong chỉ đạo đổi mới toàn diện các biện pháp nghiệp vụ công tác biên phòng để phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Trong đó, công tác đối ngoại biên phòng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng được Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai bằng nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt, sáng tạo như: Triển khai Quy chế phối hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới với Ty Công an tỉnh Mundulkiri và Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri; hội đàm, phối hợp tuần tra song phương, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới; tổ chức giao lưu, thăm hỏi lẫn nhau với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên biên giới…

Đặc biệt, công tác đối ngoại biên phòng của Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk được thể hiện rõ nét thông qua sự hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương và các đơn vị bảo vệ biên giới Campuchia. Với chủ trương “Giúp bạn là giúp mình”, từ năm 2016 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ xây dựng đường điện thắp sáng cho 3 đồn cảnh sát bảo vệ biên giới thuộc Ty Công an tỉnh Mundulkiri với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng; tặng hai căn nhà làm việc cho Tiểu đoàn 303 và Ty Công an tỉnh Mundulkiri với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng nhà ăn cho Tiểu khu Quân sự tỉnh Mun-dulkiri trị giá 3 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên giúp đỡ, cung cấp các nhu yếu phẩm hằng ngày, hỗ trợ khám bệnh, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho các trung đội, các chốt, đồn bảo vệ biên giới của tỉnh bạn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và Tiểu khu Quân sự Mundulkiri ký kết biên bản Hội đàm lần thứ XI.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và Tiểu khu Quân sự Mundulkiri ký kết biên bản Hội đàm lần thứ XI.

Đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh khẳng định, những công trình hữu nghị nói trên là minh chứng sống động cho tình đoàn kết, hữu nghị, sự giúp đỡ chân thành, trách nhiệm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đối với lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri.

Còn Thiếu tướng On Bun Na Rit, Phó Giám đốc Ty Công an tỉnh Mundulkiri đánh giá, thời gian qua công tác phối hợp giữa Ty Công an tỉnh Mundulkiri và Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thể hiện ở các cuộc họp trao đổi tình hình thường xuyên giữa hai bên; phối hợp trong công tác ngăn chặn các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến biên giới giữa hai tỉnh; bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng phân giới cắm mốc thực hiện theo kế hoạch đặt ra; bảo vệ môi trường và các dự án của Chính phủ trên biên giới…

Thiếu tướng On Bun Na Rit cảm kích: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ty Công an tỉnh Mundulkiri luôn nhận được sự giúp đỡ to lớn của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Đây là nguồn động viên để chúng tôi khắc phục mọi khó khăn và quyết tâm cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Nguyễn Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.