Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea Kar: Nêu cao tinh thần "Vì nhân dân phục vụ"

10:11, 25/04/2019

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân, Công an huyện Ea Kar đã không ngừng nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), sửa đổi lề lối, tác phong làm việc với phương châm hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân đến giải quyết thủ tục hành chính, đơn vị đã đầu tư kinh phí lắp đặt 14 băng ghế dài và hệ thống mái che tại khu vực tiếp công dân; bố trí người dọn dẹp vệ sinh hằng ngày ở các khu vực này bảo đảm sạch sẽ, thoáng mát, tạo sự thoải mái, hài lòng cho người dân. Bên cạnh đó, đơn vị phân công, bố trí cán bộ tiếp dân là những người có chuyên môn nghiệp vụ, chấp hành nghiêm túc Điều lệnh Công an nhân dân, biết lắng nghe, tiếp thu và sửa chữa những khuyết điểm mà cán bộ và nhân dân phê bình, góp ý. Đơn vị cũng lắp đặt camera giám sát hoạt động của cán bộ chiến sĩ khi tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý những trường hợp có biểu hiện thiếu văn hóa, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Cán bộ Công an huyện Ea Kar tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp chứng minh nhân dân cho người dân.
Cán bộ Công an huyện Ea Kar tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp chứng minh nhân dân cho người dân.
 
“Trong hai năm 2017 và 2018, Công an huyện Ea Kar là đơn vị cấp huyện duy nhất được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính”.
 
Trung tá Nguyễn Chí Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Ea Kar

Trung tá Nguyễn Chí Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Ea Kar cho biết thêm, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ, Công an huyện cũng đã lắp đặt "đường dây nóng", hòm thư góp ý, công khai số điện thoại của trực ban và các đồng chí lãnh đạo đơn vị để nhân dân kịp thời phản ảnh những vấn đề cần thiết liên quan đến công tác CCHC, an ninh trật tự.

Để giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại của công dân, Công an huyện tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức chuyển phát chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô qua đường bưu điện. Ngoài ra, Công an huyện cũng niêm yết công khai, đầy đủ quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, sắp xếp lịch tiếp công dân khoa học, rút ngắn thời gian trả kết quả. Việc tiếp công dân vào thứ Bảy hằng tuần đối với lực lượng Cảnh sát giao thông và cấp phát chứng minh nhân dân vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật tại các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được duy trì.

Người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân tại Công an huyện Ea Kar.
Người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân tại Công an huyện Ea Kar.

Chị Nguyễn Thị Hương, người dân thôn 12, xã Ea Đar nhận xét: “Trước kia tôi đến đây để xin cấp CMND thì phải mất cả buổi, khu ngồi chờ chật chội, nóng bức. Nhưng bây giờ mọi việc khác hẳn, người dân đến làm thủ tục rất đông nhưng ai cũng có chỗ ngồi mát mẻ; các thủ tục, mọi người chỉ cần nhận tờ khai, bấm số thứ tự rồi chờ gọi tên. Thái độ của cán bộ chiến sĩ tiếp dân rất cởi mở, tận tình nên đã tạo được niềm tin, sự hài lòng của nhân dân”.

Nhằm thực hiện tốt việc hiện đại hóa hành chính, Công an huyện cũng đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, mua sắm trang thiết bị, ứng dụng phần mềm quản lý, phục vụ công tác chuyên môn như: phần mềm đăng ký, quản lý, cấp phát chứng nhận đăng ký xe mô tô và quản lý, cấp phát chứng minh nhân dân; triển khai sử dụng mạng nội bộ (mạng LAN) và thư điện tử trong một số lĩnh vực...

Theo Trung tá Nguyễn Chí Hải, để mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu, Công an huyện đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm việc ngày thứ Bảy, tổ chức phát động quần chúng, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cử cán bộ, chiến sĩ xuống tận địa bàn vùng sâu, vùng xa cấp chứng minh nhân dân, tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân đối với lực lượng công an... Chỉ tính riêng trong năm 2018, Công an huyện Ea Kar đã tổ chức 63 buổi phát động quần chúng, 8 đợt làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân lưu động tại 4 xã vùng sâu và 3 trường THPT trên địa bàn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.