Multimedia Đọc Báo in

Sao vuông khổ luyện

08:51, 23/06/2019

Dưới những tán cây xanh của thao trường 559 (TP. Buôn Ma Thuột), hơn 15 chiến sĩ tổ tự vệ của các cơ quan, đơn vị được cán bộ huấn luyện ra tình huống, hướng dẫn bài huấn luyện tổ bộ binh chiến đấu bảo vệ mục tiêu khi có tình huống xảy ra.

Nhận lệnh của người chỉ huy, các chiến sĩ tự vệ đã nhanh chóng bố trí lực lượng, lợi dụng địa hình, địa vật, tổ chức áp sát mục tiêu bằng những động tác bí mật, bất ngờ vận động trên chiến trường, lê cao, lê thấp, trườn ở địa hình không có ít vật che khuất, che chắn, nhanh chóng đánh địch tập kích, bảo vệ an toàn mục tiêu và lực lượng.

Được mệnh danh là nữ xạ thủ sao vuông bởi sự nhanh nhẹn, chăm chỉ rèn luyện, không quản thời tiết nắng nóng, hay những cơn mưa bất chợt, chiến sĩ Trần Thị Hằng, tự vệ Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột luôn năng nổ, xông xáo, kiên trì luyện tập, thực hiện thuần thục các động tác, kỹ thuật và cách lấy đường ngắm đúng của súng AR 15 ở bài nằm bắn bia số 4, cự ly 100 m. Hằng chia sẻ: “Được Ban chỉ huy tự vệ Bệnh viện Đa khoa thành phố tin tưởng, lựa chọn tham gia khóa huấn luyện, tôi đặt mục tiêu phải phấn đấu khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao nhất. Vì vậy tôi dành thời gian tìm hiểu các nội dung từ những anh chị khóa trước, tham khảo trên sách, báo để có kiến thức bước đầu; sắp xếp tốt công việc gia đình, việc làm ở bệnh viện để không ảnh hưởng đến việc học tập. Thời gian tham gia huấn luyện đã giúp tôi được trải nghiệm và hiểu biết hơn về các nội dung quốc phòng, quân sự; vai trò, nhiệm vụ của một chiến sĩ tự vệ đang công tác ở các cơ quan, đơn vị”.

Chiến sĩ  tự vệ  huấn luyện nội dung chiến thuật  chiến đấu  bộ binh.
Chiến sĩ tự vệ huấn luyện nội dung chiến thuật chiến đấu bộ binh.

Chiến sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa, tự vệ Trường Cao đẳng kỹ thuật Đắk Lắk được đồng đội reo hò hoan hô khi thực hiện tốt bài ném lựu đạt xa trúng đích. Đây là nội dung khó, đòi hỏi người học phải kết hợp thuần thục kỹ thuật với thể lực để ném quả lựu đạn đi xa 30 - 35 m đúng mục tiêu. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của cán bộ huấn luyện, sự chăm chỉ luyện tập của các chiến sĩ tự vệ nên việc làm chủ các loại vũ khí, khoa mục quân sự giúp các chiến sĩ nâng cao được khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Thiếu tá Đỗ Anh Chiến, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Năm 2019, thực hiện công tác huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã thành lập các cụm huấn luyện, tổ chức khung quản lý, bố trí đầy đủ các vị trí thao trường, bãi tập, tiến trình biểu, thời gian huấn luyện, quân số học tập; huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, gắn chặt với huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế; tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng dân quân tự vệ nắm vững các nội dung, kiến thức cơ bản về quân sự, quốc phòng, vị trí và tầm quan trọng của lực lượng dân quân tự vệ trong giai đoạn hiện nay. Thông qua kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, 100% chiến sĩ tự vệ có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; rèn luyện tốt nền nếp, lễ tiết tác phong, chấp hành kỷ luật. Ở các nội dung thực hành: bắn súng AR15 có trên 80% chiến sĩ đạt khá giỏi; huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay, ném lựu đạn và học chiến thuật bộ binh đều đạt khá giỏi.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.