Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M'gar - đơn vị xuất sắc trong công tác cải cách hành chính

08:53, 14/11/2019

Với nỗ lực thay đổi căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC), Công an huyện Cư M'gar đã được xếp loại xuất sắc, là một trong những đơn vị đứng đầu về chỉ số CCHC trong toàn Công an tỉnh.

 Thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của đơn vị có nhiều cải cách, đổi mới như: thành lập 1 tổ CCHC; 1 tổ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn phân công 1 người phụ trách công tác CCHC; quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, thời gian giải quyết thủ tục nhanh hơn; các vấn đề liên quan đến TTHC được niêm yết công khai, rất thuận tiện cho người dân theo dõi và thực hiện. Công an huyện cũng đã tạo trang zalo nhằm tiếp nhận hồ sơ, lên lịch hẹn và tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho quần chúng nhân dân; bố trí phòng rộng rãi, trang bị màn hình tivi, ghế ngồi, nhà để xe, có nhiều cây xanh trước và trong phòng làm việc tạo không gian mát mẻ, thuận tiện nhất cho người dân khi đến giải quyết TTHC…

Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư M'gar (thứ hai từ phải sang) đại diện đơn vị nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh với thành tích xuất sắc về chỉ số CCHC.
Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư M'gar (thứ hai từ phải sang) đại diện đơn vị nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh với thành tích xuất sắc về chỉ số CCHC.
 
“Mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, niềm nở, chu đáo và tận tình hướng dẫn người dân, với khẩu hiệu hành động: "Lễ phép hơn, tận tụy hơn, chủ động hơn, kỷ cương hơn, hiệu quả hơn".
 
Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư M’gar

Một trong những hoạt động được người dân và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao là việc làm CMND lưu động cho công dân. Việc cấp CMND lưu động được triển khai từ nhiều năm trước, nhưng những năm gần đây được thực hiện thường xuyên hơn. Phần lớn các đợt cấp CMND lưu động đều được các cán bộ, chiến sĩ thực hiện vào các thứ bảy, chủ nhật và một số ngày lễ.

Đặc biệt, đối với các đối tượng như: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, người già, tàn tật, người dân tộc thiểu số vì điều kiện sức khỏe, kinh tế khó khăn thì cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức 5 đợt làm CMND lưu động cho công dân tại các xã Ea Kuêh, Ea M’droh, Ea H’đing, Cư Dliê Mnông và làm CMND trực tiếp tại nhà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh trên địa bàn thị trấn Quảng Phú, Ea Pốk và xã Quảng Tiến. Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) đã xuống tận nhà làm thủ tục cấp đổi CMND cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Chúng (Tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú). CMND của Mẹ hết hạn đã lâu, nhưng do Mẹ đau yếu, đi lại khó khăn mãi chưa đi làm lại được, nên khi được cán bộ công an về tận nhà làm CMND, gia đình Mẹ rất xúc động.

Gần đây nhất, dù thời tiết không được thuận lợi do ảnh hưởng của cơn bão số 6 nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện vẫn tích cực đến tận Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Dliê Mnông) để cấp CMND lưu động cho 128 em học sinh. Ở các xã khác cũng vậy, việc cấp CMND lưu động được người dân đánh giá cao, vì đã giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và cả chi phí đi lại …

Công an huyện Cư M'gar  làm CMND  lưu động  cho học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Dliê M'nông).
Công an huyện Cư M'gar làm CMND lưu động cho học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Dliê M'nông).

Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện cho biết, để bảo đảm phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào "Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", "Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", thời gian tới, Công an huyện tiếp tục phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức làm CMND lưu động cho người dân; tổ chức ngày thứ bảy, chủ nhật tình nguyện hướng về cơ sở, thăm, tặng quà, cấp CMND đối với người dân ở vùng khó khăn…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.