Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng người lính Cụ Hồ

08:26, 26/12/2019

Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bằng tình cảm, trách nhiệm của mình đã có những việc làm cụ thể, thiết thực giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, xây dựng tình cảm quân - dân ngày càng gắn bó.

Những ngày cuối năm, dù công việc khá bận rộn song CBCS Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn giành thời gian đến tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, Bộ CHQS tỉnh đã vận động CBCS LLVT toàn tỉnh đóng góp được hơn 135 triệu đồng để hỗ trợ bò giống, sửa chữa nhà ở, tặng quà cho 66 gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) và xã Cư San, Ea Trang (huyện M’Đrắk).

Những suất quà được trao tặng tuy có giá trị kinh tế không cao nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” cũng như thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của CBCS LLVT tỉnh đối với nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số vùng gian khó.

Cán bộ, chiến sĩ tặng quà  người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).
Cán bộ, chiến sĩ tặng quà người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).

Được Bộ CHQS tỉnh trao tặng một con bò giống trị giá 15 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Văn Thượng (thôn 2, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) không khỏi xúc động. Ông là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quê ở tỉnh Cao Bằng đến huyện Ea Súp lập nghiệp từ năm 1991. Gần 30 năm lập nghiệp, mặc dù đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phát triển kinh tế, nhưng do sức khỏe yếu bởi ảnh hưởng vết thương trong chiến tranh nên cuộc sống của gia đình ông vẫn rất khó khăn. Hiện nay, hai vợ chồng già chỉ trông cậy vào mấy sào đất đồi và tiền trợ cấp thương binh của ông. Do đó, con bò giống được tặng là một tài sản đáng kể, vừa nhận bò ông đã lên kế hoạch làm chuồng, chăm nuôi chu đáo để bò sớm sinh thêm bê.

Cùng xã với ông Thượng, gia đình ông Nông Quốc Loòng (SN 1947, trú thôn 11 ) cũng rất xúc động khi được bộ đội tặng  20 triệu đồng sửa chữa nhà ở. Ông Loòng là cựu chiến binh, lâu nay ở trong căn nhà cũ nát, xập xệ. Được trao số tiền trên, hai ông bà dự định sẽ sớm mua vật liệu về sửa chữa căn nhà để kịp đón mừng năm mới Canh Tý 2020.

 
“Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” là sự tiếp nối của các chương trình, các hoạt động cụ thể, thường xuyên mà Bộ CHQS tỉnh đã và đang triển khai gắn với tiêu chí giảm nghèo bền vững ở địa phương".
 
Thượng tá Phan Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Cùng trong Hành trình "Quân đội chung tay vì người nghèo", những món quà ấm áp của CBCS Bộ CHQS tỉnh đã đến với người dân ở xã Cư San và Ea Trang (huyện M’Đrắk). Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Trang Y Đôi Niê, Ea Trang đất đai cằn cỗi, người dân chủ yếu canh tác cây sắn, đất đồi được chuyển qua trồng keo nhưng hiệu quả kinh tế cũng không cao nên cuộc sống còn rất khó khăn.

Nghe tin bộ đội về làng, ngay từ sáng sớm đã có rất đông bà con đến địa điểm hẹn và thể hiện niềm vui khi được nhận quà tặng. Anh Y Hiên M’lô (SN 1989, trú buôn Hạp), một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận bò giống lần này xúc động cảm ơn các chú bộ đội và hứa sẽ chịu khó chăm nuôi cho bò sinh trưởng tốt, góp phần cải thiện kinh tế gia đình.

Gia đình  anh Y Hiên Mlô  nhận bò giống  do cán bộ  chiến sĩ  trao tặng.
Gia đình anh Y Hiên Mlô nhận bò giống do cán bộ chiến sĩ trao tặng.

Thượng tá Phan Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” là sự tiếp nối của các chương trình, các hoạt động cụ thể, thường xuyên mà Bộ CHQS tỉnh đã và đang triển khai gắn với tiêu chí giảm nghèo bền vững ở địa phương. Qua đó, động viên CBCS phát huy bản chất, truyền thống cách mạng, nêu cao trách nhiệm, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.